ข่าวใหม่อัพเดท » ระยอง จัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาลำน้ำ ลำคลอง”กำจัดผักชวา และวัชพืชในแม่น้ำ ถวายเป็นพะราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2562

ระยอง จัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาลำน้ำ ลำคลอง”กำจัดผักชวา และวัชพืชในแม่น้ำ ถวายเป็นพะราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2562

20 กรกฎาคม 2019
0

        เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 ก.ค.ที่บริเวณริมแม่น้ำระยองร้านบัวขาวครัวไทย ม.1 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาลำน้ำ ลำคลอง”เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2562 มีนายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายอินทรีย์ เกิดมณี ปลัดจังหวัดระยอง นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ นายอำเภอเมืองระยอง ร่วมเป็นเกียรติฯ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จิตอาสา และประชาชนร่วมกิจกรรมช่วยกันจัดเก็บผักตบชวา และวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำไหลบริเวณแม่น้ำระยองดังกล่าว รวมทั้งเก็บขยะและสิ่งปฎิกูลริมแม่น้ำระยองด้วย
นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า กิจกรรม“จิตอาสาพัฒนาลำน้ำ ลำคลอง”กำจัดผักตบชวาและวัชพืชในแหล่งน้ำสาธารณะดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2562 และเพื่อเป็นการปรับปรุงสภาพแม่น้ำระยอง ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของจังหวัดระยองไม่ให้ตื้นเขิน ให้มีความสวยงาม และให้ประชาชนได้ร่วมอนุรักษ์และสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยั่งยืนในทุกฤดูกาล โดยผักชวาและวัชพืชที่จัดเก็บขึ้นมาในครั้งนี้จะได้นำไปทำเป็นปุ๋ยหมัก หรือประโยชน์อื่นๆ เพื่อให้ประชาชนนำไปใช้ประโยชน์และช่วยลดต้นทุนการผลิตต่อไป….

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!