ข่าวใหม่อัพเดท » นรข.นครพนม โชว์ผลงานต่อเนื่อง รวบหนุ่มแดนสะตอฉายเดี่ยวขนกัญชา 210 กก. แลกค่าจ้าง 8 พันบาท ขยายผลล่าแก๊งร่วมขบวนการ

นรข.นครพนม โชว์ผลงานต่อเนื่อง รวบหนุ่มแดนสะตอฉายเดี่ยวขนกัญชา 210 กก. แลกค่าจ้าง 8 พันบาท ขยายผลล่าแก๊งร่วมขบวนการ

18 พฤศจิกายน 2020
0

นครพนม – นรข.โชว์ผลงานต่อเนื่อง รวบหนุ่มแดนสะตอฉายเดี่ยวขนกัญชา 210 กก. แลกค่าจ้าง 8 พันบาท ขยายผลล่าแก๊งร่วมขบวนการ

          วันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 พล.ร.ต.จรัสเกียรติ ไชยพันธ์ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(ผบ.นรข.) มอบหมายให้ น.อ.ณัฐพัฒน์ ซื่อมงคล รอง ผบ. นรข. แถลงข่าวร่วมกับนายพิทักษ์ กุลฉวะ นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการ สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 4(ป.ป.ส.4) ขอนแก่น กรณีจับกุมผู้ต้องหา 1 ราย พร้อมกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 210 กก./แท่ง และรถยนต์เก๋งที่ใช้ในการกระทำความผิดอีก 1 คัน ณ กองบัญชาการฯ(บก.นรข.) จังหวัดนครพนม

          สืบเนื่องจากวันที่ 17 พฤศจิกายน 63 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบนัดส่งมอบยาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชาอัดแท่ง) บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. บ้านดงบัง หมู่ 3 ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จึงวางกำลังไว้จำนวน 3 ชุด กระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น. พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมร่า สำดำ ทะเบียน 6 กก 3787 กทม. วิ่งมาจากสี่แยกบ้านดงบังเข้าสู่ถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212(ชยางกูร) มุ่งหน้าไปทางอำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม และขับมาจอดอยู่หน้าปั๊มน้ำมัน ปตท. เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงที่ซุ่มอยู่บริเวณนั้น จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น

          พบชายรูปร่างผอมใส่เสื้อยืดคล้ายสีทหารเป็นคนขับ ทราบภายหลังว่าชื่อนายกฤษณะ คำอุดม อายุ 26 ปี มีภูมิลำเนาตามบัตรประชาชนอยู่บ้านเลขที่ 26/1 หมู่ 7 ต.สะตอน อ.สอย ดาว จ.จันทบุรี ตรวจค้นฝาท้ายรถและในเก๋งด้านหลังคนขับ พบถุงหัวอาหารสัตว์มีอักษรของประเทศเพื่อนบ้าน ห่อหุ้มพลาสติกสีดำอีกชั้นหนึ่ง เปิดดูเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งห่อด้วยพลาสติกใส ตรวจนับได้จำนวน 210 แท่ง/กก. จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปสอบสวนขยายผล

          นายกฤษณะผู้ต้องหาอ้างว่า ได้รับการว่าจ้างจากบุคคลที่รู้จักกันทางโซเซียล ให้มาขับรถในพื้นที่อำเภอบึงโขงหลง เพื่อพาคนแก่ไป กทม. โดยให้ค่าจ้างเป็นเงิน 8,000 บาท จ่ายก่อน 5,000 บาท ที่เหลือเมื่อถึงจุดหมายปลายทาง จึงนั่งรถโดยสารมาพบกับชายคนหนึ่งให้ขับรถยนต์คันกล่าวไปที่อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี โดยอ้างว่าไม่ทราบว่ามียาเสพติดอยู่ภายในรถ แต่ก็ไม่ได้เอะใจทำไมไม่คนแก่ตามที่ว่าจ้างมา จึงขับมาเรื่อยๆตามเส้นทางกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ล้อมจับดังกล่าว

          ด้านการสืบสวนสอบสวนเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อตามคำให้การของผู้ต้องหา เพราะสายสืบแจ้งล่วงหน้าแล้วจะมีการส่งมอบยาเสพติดกันที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ส่วนรถยนต์ที่ใช้ในการลำเลียง พบผู้ครอบครองอยู่ กทม. ยังค้างชำระค่างวดอยู่กับไฟแนนซ์ เมื่อสอบถามไปผู้ครอบครองปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็นอย่างเดียว ซึ่งรถคันนี้มีการใช้งานอยู่ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬมานานแล้ว คาดใช้สำหรับในการลำเลียงสิ่งผิดกฎหมายมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งจะสืบสวนสอบสวนการเชื่อมโยงกลุ่มผู้ร่วมขบวนการเป็นลำดับต่อไป

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่านายกฤษณะผู้ต้องหา พื้นเพเดิมเกิดอยู่ที่จังหวัดปัตตานี แต่มามีครอบครัวอยู่ที่จังหวัดจันทบุรี โดยอ้างว่าเพิ่งทำเป็นครั้งแรก เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 5(กัญชาแห้งอัดแท่ง) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่วนรถยนต์คาดเป็นรถที่หลุดจำนำจากบ่อนการพนันแถบชายแดนไทย-กัมพูชา


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!