ข่าวใหม่อัพเดท » ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองมุกดาหาร สนธิกับฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 570,000 เม็ด

ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองมุกดาหาร สนธิกับฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 570,000 เม็ด

18 พฤศจิกายน 2020
0

มุกดาหาร # ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองมุกดาหารสนธิกับฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ตรวจยึดยาบ้าจำนวน 570,000 เม็ด

          (แถลงข่าว) เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 เวลา 13.30 น. นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้รับมอบหมายจาก นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นายเอกราช มณีกรรณ์ ปลัดจังหวัดมุกดาหาร นายพรชัย พุดซ้อน นายอำเภอเมืองมุกดาหาร และ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรยื ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร แถลงข่าว การตรวจยึดยาเสพติด ยาบ้า จำนวน 570,000 เม็ด ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองมุกดาหารหลังเก่า

          หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองมุกดาหาร ร่วมกับฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจภูธร ตำรวจตระเวนชายแดน กองอำนายการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด ทหารพรานที่ 2205 ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ตรวจคนเข้าเมือง ตำรสจน้ำและ หน่วยรักษาความสงบตามลำแม่น้ำโขง สถานีเรือมุกดาหาร และชุดรักษาความปกลอดภัยหมู่บ้านตำบลนาสีนวล ตรวจยึด เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 ณ บริเวณท่าน้ำริมฝั่งแม่น้ำโขง หน้าโรงเรียนส้มปล่อยรอดนุกูล หมู่ที่ 2 บ้านส้มปล่อย ตำบลนาสีนวล อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

          ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า จะมีการนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในราชอาณาจักร ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านส้มปล่อย ตำบลนาสีนวล จึงได้ประสานกับฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ เฝ้าสังเกตการณ์ในพื้นที่รับแจ้ง จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.เจ้าหน้าที่ได้ลาดตระเวนตามแนวแม่น้ำโขงมาถึงบริเวณหน้าโรงเรียนส้มป่อยรอดนุกูล ได้สังเกตเห็นเรือต้องสงสัยวิ่งจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว) เข้ามายังประเทศไทยตรงบริเวณท่าน้ำ หน้าโรงเรียนส้มป่อยรอดนุกูล บ้านส้มป่อย หมู่ที่ 2 ตำบลนาสีนวน อำเภอเมืองมุกดาหาร จำนวน 2 ลำ จากนั้นได้ขนสิ่งของบางอย่างลงจากเรือวางไว้ที่ท่าน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่องไฟพร้อมแสดงตัวเพื่อเข้าตรวจสอบ เมื่อบุคคลที่อยู่บริเวณดังกล่าวรู้เป็นเจ้าหน้าที่ ได้กระโดดขึ้นเรือและขับออกจากฝั่งมุ่งหน้าไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างรวดเร็ว

          เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบสิ่งของต้องสงสัย พบเป็นกระเป้าเดินทางจำนวน 3 ใบ ภายในบรรจุสิ่งของเต็มกระเป๋าทั้ง 3 กระเป๋า เปิดออกดูพบว่าเป็นวัตถุต้องสงสัยคล้ายผิดกฎหมาย จึงได้ทำการแกะตรวจสอบ พบเป็นบ้า จึงได้ร่วมกันตรวจยึดมาตรวจนับ ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองมุกดาหาหลังเก่า ผลการตรวจนับเป็นยาบ้า จำนวน 101 แพ็ค ประมาณ 570,000 เม็ด เม็ดสีเขียวข้างหนึ่งมีอักษร A ข้างหนึ่งมีอักษร Y 1 จำนวนประมาณ 5,700 เม็ด ยาบ้าเม็ดสีส้มข้างหนึ่งเรียบข้างหนึ่งมีตัวอักษร WYประมาณ 564,300 เม็ดและได้ทำบันทึกการตรวจยึด ข้อกล่าวหา “ร่วมกันลักลอบนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำมาแถลงข่าว และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินการตามกฎหมาย

          นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการสืบสวนหาข่าว ทราบว่า กลุ่มผู้ผลิต ผู้ค้า ยาเสพติดข้ามชาติ จะมีการทยอยลักลอบนำเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจังหวัดมุกดาหาร โดยฝ่ายความมั่นคง จะได้ติดตาม สืบสวนหาข่าว เพื่อดำเนินการต่อผู้กระทำความผิดอย่างเด็ดขาด โดยจัดกำลังในการเฝ้าติดตามและป้องกันอย่างใกล้ชิดต่อไป.


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!