ข่าวภูมิภาค »  จับ “พลโท” นอกราชการ พัวพันแก๊งค้ากัญชาระดับโลก ตำรวจปราบปรามยาเสพติดร่วม ศรภ. ล็อกตัว ขณะชะล่าใจมากองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ขอเยี่ยม “ฉี เจ ซัน” ผู้ต้องหาถูกหมายจับก่อนหน้า “แฉตายน้ำตื้นไม่รู้ตัวโดนออกหมายจับ”

 จับ “พลโท” นอกราชการ พัวพันแก๊งค้ากัญชาระดับโลก ตำรวจปราบปรามยาเสพติดร่วม ศรภ. ล็อกตัว ขณะชะล่าใจมากองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ขอเยี่ยม “ฉี เจ ซัน” ผู้ต้องหาถูกหมายจับก่อนหน้า “แฉตายน้ำตื้นไม่รู้ตัวโดนออกหมายจับ”

20 กรกฎาคม 2019
0

วงการสีเขียวต้องมัวหมองครั้งสำคัญ เมื่อนายทหารระดับสูงเข้าไปพัวพันขบวนการค้ายาเสพติดรายงานข่าวแจ้งว่า จากผลงานของ พล.ต.ต.ประพันธ์ จันทร์เอม รอง ผบช.ตชด. กับพวกทำการจับกุมนาย ฉี เจ ซัน หรือ จีระยุทธ วาณิชย์ สัญชาติไต้หวัน และ นายสุพรชัย ชูแก้ว พร้อมด้วย ของกลางกัญชาอัดแท่งซุกซ่อนอยู่ในโกดังแห่งหนึ่ง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี รวมมากถึง 3,155 กิโลกรัม มีการหีบห่อรอไปประเทศที่สาม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2559 จากนั้นชุดสืบสวนของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดย พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ได้รับคดีนี้นำไปขยายผล เนื่องจากเชื่อว่ายังมีเครือข่ายเกี่ยวข้อง และน่าจะมีตัวการใหญ่ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง

มีรายงานว่า ระหว่างการสืบสวนล้วงความลับจาก นายฉี เจ ซัน หรือ จีระยุทธ วาณิชย์ นั้น ปรากฏว่า ผู้ต้องหาได้ซัดทอดถึงอดีตนายทหารนอกราชการคนหนึ่ง คือ “พลโท เกรียงไกร ชัยชุมพร” และช่วงวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา นี้ ปส. ได้ขอความร่วมมือไปยัง ศรภ. เพื่อขอข้อมูล และได้ส่ง พ.ท.ณปพงศ์ธร วังตาล หน.ชป.กอง 112 ศรภ.มาประสาน แต่ในบ่ายวันเดียวกัน 

มีรายงานว่า พลโท เกรียงไกร ได้เดินทางมายังกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด เพื่อขอเข้าเยี่ยม นายฉี เจ ซัน ซึ่งตามปกติแล้วการเข้าเยี่ยมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจะต้องมีการตรวจสอบประวัติด้วย และพบว่า นายทหารผู้นี้มีหมายจับตามคำซัดทอดของ “ฉี เจ ซัน” เจ้าหน้าที่จึงเชิญสอบปากคำในเบื้องต้น พลโท เกรียงไกร ยอมรับว่า เป็นนายทหารนอกราชการจริงแต่การมาเยี่ยม ฉี เจ ซัน นั้นในฐานะรู้จักกันเท่านั้น รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างควบคุมตัวสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

error: Content is protected !!