ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าโคราชติดตามสถานการณ์ภัยแล้งนาข้าวเสียหาย 2แสนไร่เตรียมจ่ายชดเชยความเสียหายวอนประชาชนช่วยกันประหยัดน้ำ

ผู้ว่าโคราชติดตามสถานการณ์ภัยแล้งนาข้าวเสียหาย 2แสนไร่เตรียมจ่ายชดเชยความเสียหายวอนประชาชนช่วยกันประหยัดน้ำ

20 กรกฎาคม 2019
0

     เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 14.00 น. นาย วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งภายในพื้นที่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา หลังพบว่า นาข้าวของเกษตรกร ใน อำเภอพิมาย เตรียมที่จะยืนต้นตายเกือบ 2 แสนไร่ หลังจากปริมาณน้ำตามแหล่งน้ำต่างๆในพื้นที่เริ่มแห้งขอดจนหมด หากฝนไม่ตกลงมาภายในสิ้นเดือนนี้ นาข้าวทั้งหมดจะได้รับความเสียหาย โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลกระชอน ได้นำรถบรรทุกน้ำมาแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนผู้ประสบปัญหาภัยแล้ง
     ล่าสุด นาย วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เตรียมจ่ายเงินชดเชยความเสียหายให้กับเกษตรกรภายในสิ้นเดือนนี้ หากฝนไม่ตกจะทำนาข้าวเสียหายทั้งหมด โดยจะจ่ายช่วยเหลือไร่ละ 1,113 บาท โดยจังหวัดนครราชสีมาประสบปัญหา ขาดแคลนน้ำใช้ จำนวน 10 อำเภอ 21 ตำบล 40 หมู่บ้าน โดยทางสำนักงานกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เร่งเป่าบ่อน้ำบาดาลเก่าที่ไม่ได้ใช้งาน ให้กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง โดย เป่าล้างบ่อบาดาลมาแล้ว จำนวน 86 บ่อเพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้น้ำบาดาลได้อีกครั้ง โดยคาดว่าภัยแล้งขยายพื้นที่ออกไปมากขึ้น และ ในปีนี้ภัยแล้งรุนแรงและยาวนานกว่าทุกปีที่ผ่านมา จึงขอให้ประชาชนช่วยกันประหยัดน้ำ

ศุภเดช ธนูศร /ข่าว/ นครราชสีมา

error: Content is protected !!