ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาลำน้ำ ลำคลอง” เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562 ณ วัดธาราวดี

จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดกิจกรรม “จิตอาสาพัฒนาลำน้ำ ลำคลอง” เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562 ณ วัดธาราวดี

20 กรกฎาคม 2019
0

     วันนี้(20 ก.ค.62) นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นำหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสาพระราชทานในพื้นที่ตำบลบางจาก ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาลำน้ำ ลำคลอง” เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประจำปีพุทธศักราช 2562 ณ วัดธาราวดี หมู่ที่ 3 ตำบลบางจาก อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อเฉลิมพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศล อีกทั้งเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีในการน้อมนำแนวพระราชดำริมาปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม และความร่วมมือร่วมใจกันทำความดีเพื่อประโยชน์ส่วนรวมโดยไม่หวังผลตอบแทน

     หลังประกอบพิธีถวายราชสักการะ เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และ กล่าวคำปฏิญาณคำว่า “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” พร้อมกัน 3 ครั้งจบ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกภาคสว่นและจิตอาสาทั้งหมดได้แบ่งพื้นที่รับผิดชอบเพื่อพัฒนา ทำความสะอาด เก็บกวาดขยะ เศษสิ่งปฏิกูล วัชพืช ตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้บริเวณริมฝั่งคลองบางจาก ล่องเรือตักขยะที่อยู่ในลำคลอง และร่วมกันพัฒนา เก็บกวาดทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์พื้นที่วัดธาราวดี ให้สะอาดร่มรื่น

     สำหรับวัดธาราวดี เดิมชื่อว่า วัดบางจาก(บน) ปัจจุบันตั้งอยู่เลขที่ 182 หมู่ที่ 3 ตำบลบางจาก อำเภอเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช มีเนื้อที่ 43 ไร่ 2 งาน ทิศตะวันออกติดคลองบางจาก ซึ่งก่อนหน้านี้ในอดีตประมาณ 220 ปี วัดได้ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือห่างจากสถานที่ปัจจุบันไปประมาณ 500 เมตร สมัยนั้นยังไม่มีถนน ยังใช้การคมนาคมทางเรือ ทำให้ไม่สะดวกในการเดินทาง ต่อมาชาวบ้านได้ถวายที่ดิน เพื่อให้สะดวกต่อการเดินทางซึ่งติดกับคลองบางจาก ซึ่งเป็นที่ตั้งวัดอยู่ในปัจจุบันนี้

    เนื่องจากพ่อท่านจบ หรือ พระครูธรรมธราธิคุณ อดีตเจ้าอาวาสวัดธาราวดี ท่านได้ศึกษาเกี่ยวกับการรักษาโรคที่เกี่ยวกับกระดูก และเส้นเอ็นโดยใช้น้ำมันผสมสมุนไพรและเสกพุทธคุณ จึงทำให้วัดธาราวดีเป็นที่รู้จักกันทั่วไปในนามวัดพ่อท่านจบรักษากระดูก .////////    

error: Content is protected !!