ข่าวใหม่อัพเดท » จิ๋วแต่แจ๋ว มือ 1 กอล์ฟเยาวชนโลก“น้องท็อปกัน” คว้าแชมป์โลกรายการ “ไอเอ็มจี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019” ที่สหรัฐอเมริกา

จิ๋วแต่แจ๋ว มือ 1 กอล์ฟเยาวชนโลก“น้องท็อปกัน” คว้าแชมป์โลกรายการ “ไอเอ็มจี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019” ที่สหรัฐอเมริกา

19 กรกฎาคม 2019
0

          ในแวดวง กีฬากอล์ฟปรบมือให้กับความเก่งของ น้องท็อปกัน ภูมิรพี แก้วพิบูลย์ ในนามเยาวชนทีมชาติไทย โดยสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา (ช่วงเช้าวันที่ 12 ก.ค. ตามเวลาในประเทศไทย) คว้ากอล์ฟเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุ 11-12 ปีชาย โลก รายการ “ไอเอ็มจี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019” ที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสามารถทำคะแนนได้ 12 Under Par (-12) (70-64-70) ส่วนการแข่งขันวันที่ 2 น้องท็อปกัน ทำได้ 8 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ จากผู้เข้าแข่งขันมือดีที่ถูกคัดเลือกมาทั่วโลก 159 คน

          สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จัดขึ้นทุกปี ซึ่งมีนักกอล์ฟเยาวชนจากประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน ณ เมืองซานดิเอโก้ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในสนาม ทอร์เรย์ ไพน์ส กอล์ฟ คลับ (คอร์ส เหนือ), แบร์นาร์โด้ ไฮท์ส, ลา คอสต้า รีสอร์ท แอนด์ สปา (แอล), คันทรี่ คลับ ออฟ แรนโช แบร์นาร์โด้, มอร์แกน รัน (เหนือ/ใต้), แรนโช แบร์นาร์โด้ อินน์, ชาโดว์ริดจ์ กอล์ฟ คลับ, ซิงกิ้ง ฮิลล์-โอ็ค เกลน, ซิงกิ้ง ฮิลล์-ไพน์ เกลน และ โคลิน่า ปาร์ค กอล์ฟ คลับ ซึ่งปีนี้ จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 9-12 ก.ค.ที่ผ่านมา และรายการ แข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ “จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์” เป็นรายการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนที่มีนักกอล์ฟเข้าร่วมมากที่สุด โดยแข่งขันครั้งแรก ปี 1968 มีนักกอล์ฟชื่อดังของโลก เคยผ่านการแข่งขันรายการนี้มาแล้วหลายราย อาทิ ฟิล มิคเคลสัน ปี 1980, 1984 ไทเกอร์ วูดส์ ปี 1984, 1985, 1988, 1989, 1990, 1991 ลอเรน่า โอชัว ปี 1990-1994, เจิง หย่าหนี ปี 2002 ส่วนนักกอล์ฟสัญชาติไทย ได้แชมป์ครั้งแรก ในปี 1996 จาก อารี วงศ์ลือเกียรติ นักกอล์ฟลูกครึ่งชาวเกาหลีใต้ จากนั้นมีนักกอล์ฟไทยได้แชมป์ต่อเนื่องมาทุกปี อาทิ พรหม มีสวัสดิ์ ได้แชมป์ 2 ครั้ง ในคลาสซีชาย ปี 1997 และ คลาสเอชาย ปี 2002, กิรเดช อภิบาลรัตน์ ในคลาสบีชาย 2 ครั้ง ปี 2003 และ 2004, ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ได้แชมป์คลาสเอชาย ในปี 2005 โดยในปีที่ผ่านมา ปี 2018 ไทย ได้มา 1 แชมป์ จาก วิชญ์ ปิติพัฒน์ ในคลาสบีชาย

          รางวัลที่ น้องท็อปกัน ได้รับ จาก รายการ “ไอเอ็มจี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2019” ที่ ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นรางวัลที่ภาคภูมิใจมาก สามารถเป็นมือ 1 ของเยาวชนโลกรุ่น ไม่เกิน 13 ปี แต่ก็เป็นเพียงจุดหนึ่งของความสำเร็จ ที่จะช่วยผลักดันให้ได้ก้าวต่อไป ในระดับอาชีพของโลก ภายในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่ง น้องท็อปกัน จะมุ่งมั่น ฝึกซ้อม พัฒนา เพื่อก้าวต่อไป ให้ถึงจุดหมายที่วางไว้

          ด.ช.ภูมิรพี แก้วพิบูลย์ หรือน้องท็อปกัน นักกอล์ฟวัย 13 ปี ดีกรีแชมป์เยาวชนจากจังหวัดสงขลา, แชมป์เยาวชนภาคใต้ และผลงานที่สร้างชื่อคือแชมป์เยาวชนระดับโลก ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2015 น้องท็อปหัดตีกอล์ฟตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ล่าสุดผ่านการแข่งขันไปแล้วกว่า 100 รายการทุกระดับ คว้าแชมป์มากว่า 70 รายการ เป็นเด็กอารมณ์ดีไม่เคยแสดงอาการท้อแท้ในเรื่องการเล่นและฝึกซ้อม สนุกกับการแข่งขัน บอกว่าตนเองจะมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อม

          นายจักรพันธ์ แก้วพิบูลย์ คุณพ่อของน้องท็อปกัน เล่าว่าน้องเริ่มหัดกอล์ฟตั้งแต่วันแรกที่มีไม้เป็นของตัวเองจากการที่คุณอานำมาให้เป็นของขวัญ จากนั้นซ้อมวันละ 30 ถาด ตั้งแต่เช้าจนค่ำ ทำต่อกันเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ครอบครัวเห็นความตั้งใจของท็อปกันจึงได้ส่งเสริมอย่างจริงจัง และเริ่มส่งเข้าแข่งขันระดับเยาวชนเป็นครั้งแรก หลังซ้อมผ่านไป 3 เดือน แม้จะส่งเสริมให้ลูกเล่นกีฬากอล์ฟอย่างเต็มตัว แต่คุณพ่อจักรพันธ์ ก็ไม่ให้ทิ้งการเรียน ใช้เวลาซ้อมก่อนไปโรงเรียน และหลังเลิกเรียน

          ด้านนายสมเกียรติ ยังจีน ผู้อำนวยการโรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่หาดใหญ่ เล่าว่า น้องท็อปกัน เป็นนักเรียนระดับชั้น year 7 มีความมุ่งมัน สนใจ ในกีฬากอล์ฟ ตั้งแต่เด็ก จนคุณพ่อ คุณแม่เล็งเห็นพรสวรรค์ จึงส่งเสริม ให้น้อง เล่นกีฬากอล์ฟ ทาง รร. เป็นผลักดันในทางด้านภาษาเพราะ เนื่องจากเวลาแข่งหรือเข้าแคมป์ ภาษาอังกฤษจึงเป็นอีกเครื่องมือหนึ่ง ที่ช่วยให้น้องได้สามารถสื่อสาร กับเพื่อนๆ รวมไปถึงโปรกอล์ฟ ระดับโลก ทำให้เกิดการพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง ภูมิใจในตัวน้องที่สามารถพิสูจน์ให้คนทั่วโลกได้เห็นว่า คนไทย ไม่เคย แพ้ชาติใดครับ น้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจ ฝึกซ้อม อย่างหนัก ถือเป็นแบบอย่างทีดี ต่อเยาวชน รู้จักเสียสละเวลาส่วนตัว ฝึกซ้อม เอาจริง เอาจัง ทำให้ได้รับรางวัล มาอย่างต่อเนื่อง ทุกปี และปีนี้ ก็เป็นรางวัลเวทีใหญ่ที่สุดในวงการกอล์ฟ เยาวชนครับ ตอนนี้ให้น้อง สร้าง แรงบันดาลใจ ให้กับรุ่นน้อง ๆ ทำให้ เด็ก ๆ ในจ.สงขลาเริ่มสนใจ ในกีฬากอล์ฟ เพิ่มขึ้นครับ

# ศุภเดช ธนูศร/ข่าว/สภท.54ปี

error: Content is protected !!