ข่าวใหม่อัพเดท » ปคบ.จับอีกราย สาวแสบเปิดเฟซ บุ๊ก “Mewkii Mew” หลอกขายชุดนอน ผู้เสียหายเพียบ สูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

ปคบ.จับอีกราย สาวแสบเปิดเฟซ บุ๊ก “Mewkii Mew” หลอกขายชุดนอน ผู้เสียหายเพียบ สูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

7 พฤศจิกายน 2020
0

ปคบ.จับอีกรายสาวแสบเปิดเฟซบุ๊ก “Mewkii Mew” หลอกขายชุดนอน ผู้เสียหายเพียบ สูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

วันที่ 6 พ.ย.63 : ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ., พ.ต.อ. เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.ท.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข รอง ผกก.1 บก.ปคบ พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวน ร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตม. เชียงใหม่ และ สภ.สำโรงเหนือ ร่วมจับกุม น.ส.นภัสกร หรือหมิว คล้ายเรียน อายุ 27 อยู่บ้านเลขที่ 98 ต.โพนทอง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 374/2563 ลงวันที่ 9 ก.ย.63 ความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” โดยจับกุมได้ในพื้นที่ ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 พ.ย.63 เวลา 11.30 น. นำส่ง พงส. สภ.สำโรงเหนือ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สืบเนื่องมาจากเมื่อเดือน กรกฎาคม 2563 ผู้เสียหายเข้าแจ้งความต่อ กก.1 บก.ปคบ. ว่าผู้ต้องหาได้เปิดเพจเฟสบุ๊กขายชุดนอนออนไลน์ ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “Mewkii Mew” มีการโพสต์โฆษณาขายสินค้าชุดนอนนำเข้าจากต่างประเทศราคาถูก ในราคาชุดละ 25-30 บาท ซึ่งเป็นเพจสาธารณะบุคคลทั่วไปสามารถเข้าไปดูได้

มีผู้เสียหายจำนวนมากสนใจและมีความต้องการสั่งซื้อชุดนอนมาเพื่อจำหน่ายต่อ จึงได้เข้า ไปสืบค้นทางอินเตอร์เน็ตพบเพจเฟสบุ๊กดังกล่าว จึงได้เข้าไปติดตามและได้ติดต่อผ่านเฟสบุ๊กดังกล่าวเพื่อขอซื้อชุดนอนจากเพจฯโดยแอดมินเพจดังกล่าวแจ้งว่าหากใครสนใจให้สั่งซื้อและให้ชำระค่าสินค้า โดยโอนไปบัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 0722428072 ชื่อบัญชี น.ส.นภัสกร คล้ายเรียน

หลังจากที่ผู้เสียหายสั่งสินค้าจำนวนหลายๆ ครั้งแล้ว และเมื่อถึงเวลานัดส่งสินค้าตามที่ น.ส. นภัสกรฯ นัดหมาย แต่ผู้เสียหายไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันไว้ผู้เสียหายหลายรายจึงได้ติดต่อทวงถามสินค้าจาก น.ส.นภัสกรฯ แต่ น.ส.นภัสกรฯ ผลัดผ่อนขอเลื่อนส่งมาตลอด โดยไม่มีกำหนดเวลาแน่นอน อ้างเหตุผลต่างๆ นานา เช่น ติดโควิด-19 สินค้าส่งไม่ได้ สินค้าส่งมาแล้วติดด่านศุลกากรบ้าง เป็นต้น

แต่สุดท้ายแล้วผู้เสียหายก็ไม่ได้รับสินค้าที่สั่งซื้อแต่อย่างใดจึงได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน รวมความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท ต่อมาผู้เสียหายได้รวมตัวกันเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ. เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวเนื่องจากเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับหลบหนีคดี ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหามีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.ลพบุรี แต่ได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อไม่ให้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้

จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหายังพบมีหมายจับจำนวน 11 หมายจับ ในความผิดฐานฉ้อโกงหรือฉ้อโกงประชาชน ของ สภ.บางกรวย 1 หมาย,สภ.บ้านบึง 2 หมาย,สน.สายไหม 3 หมาย,สภ.ช้างเผือก 1 หมาย,สภ.สำโรงเหนือ 2 หมาย และ สภ.เมืองสมุทรสาคร 2 หมาย ทาง บก.ปคบ. จะได้ประสานพนักงานสอบสวนท้องที่ดังกล่าวมาทำการอายัดตัวผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ฯ ผบก.ปคบ. ฝากประชาสัมพันธ์เนื่องด้วยปัจจุบันมีการหลอกลวงขายสินค้าในรูปแบบต่างๆ ผ่านช่องทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก ขอให้ผู้ซื้อทำการตรวจสอบความน่าเชื่อถือและประวัติของร้านค้าหรือผู้จำหน่ายให้ดีก่อนทำการสั่งซื้อ หากมีข้อสงสัยหรือแจ้งเบาะแส สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน บก.ปคบ. โทร 1135 หรือผ่านทางเวปไซต์ บก.ปคบ. www.cppd.go.th


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!