ข่าวใหม่อัพเดท » 14 โรงแรม 25 ร้านค้า ในเขต อ.เมืองจันทบุรี จับมือ ททท.จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “เทศกาลกินปูจันท์” ภายใต้ความปลอดภัยโควิด-19 แถมโปรส่วนลดอาหารเมนูปู

14 โรงแรม 25 ร้านค้า ในเขต อ.เมืองจันทบุรี จับมือ ททท.จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “เทศกาลกินปูจันท์” ภายใต้ความปลอดภัยโควิด-19 แถมโปรส่วนลดอาหารเมนูปู

5 พฤศจิกายน 2020
0

14 โรงแรม 25 ร้านค้า ในเขต อ.เมืองจันทบุรี จับมือ ททท. จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “เทศกาลกินปูจันท์” ภายใต้ความปลอดภัยโควิด-19 แถมโปรส่วนลดอาหารเมนูปู

ที่ห้องประชุม โรงแรมนิวแทรเวิลลอร์จ จ.จันทบุรี สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจันทบุรี ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี หอการค้าจังหวัดจันทบุรี และ CYEC จันทบุรีได้จัดการแถลงข่าว “เทศกาลกินปูจันท์” โดย นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจันทบุรี เปิดเผยว่า เนื่องด้วยในช่วงระหว่างเดือนตุลาคม – ธันวาคม จะเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมเดินทางไปสัมผัสอากาศและดอกไม้เมืองหนาว จึงส่งผลให้นักท่องเที่ยวมาจันทบุรีค่อนข้างน้อยลง ททท. จึงมีแนวคิดสร้างกระแสและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเมืองรอง เพิ่มทางเลือกให้นักท่องเที่ยว โดยนำเสนอความได้เปรียบของระยะทางที่ใกล้กรุงเทพฯ ศักยภาพของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ อาหารถิ่น วิถีชีวิต อาหารพื้นเมือง และบรรยากาศทะเลหน้าหนาวเมืองจันท์ ส่งเสริมนโนบายของรัฐบาลตามโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน”

โดย ททท.จันทบุรีร่วมกับพันธมิตรที่เกี่ยวข้อง ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ในชื่อว่า “เทศกาลกินปูจันท์” ซึ่ง ททท.คาดหวังว่าการจัดกิจกรรมนี้จะเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ และสร้างการรับรู้เรื่องอาหารทะเลเมืองจันท์อร่อยไม่แพ้ที่ใด มาเป็นจุดดึงดูดให้มาท่องเที่ยวจันทบุรีมากยิ่งขึ้น มีโรงแรมในเขตอำเภอเมืองจันทบุรีเข้าร่วมกิจกรรม 14 โรงแรม และร้านอาหาร 25 ร้าน ซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี ซึ่งเทศกาลกินปูจันท์ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 พฤศจิกายน – 13 ธันวาคม พ.ศ. 2563 ภายใต้มาตรการ New Normal ปูจันท์ อร่อยจริง


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!