ข่าวใหม่อัพเดท » ไทยสมายล์ เปิดเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ – นครพนม พร้อมให้บริการ 19 พ.ย. นี้

ไทยสมายล์ เปิดเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ – นครพนม พร้อมให้บริการ 19 พ.ย. นี้

5 พฤศจิกายน 2020
0

ไทยสมายล์เปิดเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ – นครพนม พร้อมให้บริการ 19 พ.ย. นี้

          วันที่ 4 พฤศจิกายน 2563 ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วยนายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายวิเศรษฐ์ สนธิชัย รักษาการประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัทไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัดร่วมกันแถลงความพร้อมในการเปิดให้บริการเส้นทางบินใหม่ สุวรรณภูมิ – นครพนม ของบริษัทไทยสมายล์แอร์เวย์ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 นี้ กับ 10 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

          โดยหลังสถานการณ์การระบาดของโรค covid-19 ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศ ไทยได้เล็งเห็นความสำคัญด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและปลอดภัย จึงได้จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยแก่ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่กลุ่มจังหวัดสนุก ที่ประกอบไปด้วย สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร โดยใช้มาตรฐานเดียวกันคือ Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งได้นำร่องการท่องเที่ยวด้วยการการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการขายและสนับสนุนการตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศ พร้อมทั้งเสริมสร้างความร่วมมือและความเชื่อมั่นทางการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่องและจังหวัดนครพนมก็มีมาตราฐาน การป้องกันเฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 อย่างเข้มแข็งมาโดยตลอด ทำให้ทุกวันนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนเป็นจำนวนมากเพราะต้องการมาสัมผัสกับวิถีชีวิต ความงดงามทางธรรมชาติ ตลอดจนอัตลักษณ์ ประเพณีและวัฒนธรรมที่หลากหลาย รวมถึงเป็นศูนย์กลางที่เชื่อมโยงเศรษฐกิจสำคัญไปยังจังหวัดต่าง ๆ ในภาคอีสาน จึงทำให้เป็นจังหวัดที่มีการขยายตัวทางการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

          ซึ่งการเปิดให้บริการในครั้งนี้จะช่วยผลักดันเกี่ยวกับการติดต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวภาคอีสานให้คึกคักมากยิ่งขึ้น และยังเป็นจุดหมายปลายทางแห่งรอยยิ้มของนักท่องเที่ยว ตอกย้ำสโลแกนที่ว่า เที่ยวอย่างมีความสุข เที่ยวให้สนุก เที่ยวที่นครพนม โดยจะเปิดให้บริการแบบ full service คือ บริการอาหารบนเครื่อง จองที่นั่งล่วงหน้า และบริการฟรีน้ำหนักกระเป๋าสูงสุด 30 กิโลกรัมทุกวัน สำหรับที่นั่งจะแบ่งเป็น 2 ชั้น ได้แก่ ชั้นที่นั่ง Premium economy คือ Smile Plus Class 12 ที่นั่ง และชั้น economy หรือ Smile Class 150/156 ที่นั่ง ของเครื่องบินแอร์บัส A320 – 200 ที่พร้อมไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ในราคาเริ่มต้นที่ 1,170 บาท/ท่าน/เที่ยว ซึ่งเป็นราคารวมทุกอย่างแล้ว ทั้งนี้ในช่วงนี้ที่เปิดให้บริการใหม่ไปจนถึงเดือนมีนาคม 2564 จะมีโปรโมชั่นในราคา 1,050 บาท จำนวนจำกัด สำหรับผู้เดินทาง และยังจะมีการจับแจกรางวัลให้ผู้มาใช้บริการ โดยจะจับรางวัลเดือนละ 1 ครั้งไปจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2564


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!