ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.5 รวบ 2 หนุ่มเมืองหมอผี ซุกไทย พัวพันแก๊งหลอกเหยื่อทำธุรกิจ “เทรดบิตคอย และเทรด ฟอร์เร็กซ์”

ตม.5 รวบ 2 หนุ่มเมืองหมอผี ซุกไทย พัวพันแก๊งหลอกเหยื่อทำธุรกิจ “เทรดบิตคอย และเทรด ฟอร์เร็กซ์”

4 พฤศจิกายน 2020
0

ตม.5 รวบ 2 หนุ่มเมืองหมอผี ซุกไทยพัวพันแก๊งหลอกเหยื่อทำธุรกิจ “เทรดบิตคอย และเทรดฟอร์เร็กซ์”

วันที่ 4 พ.ย.63 เวลา 10.30 น. ณ ห้องศูนย์ TIC ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร กทม. : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.พร้อมด้วย พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย, พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง, พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.เดชา กัลยาวุฒิพงศ์ ผบก.ตม.5, พ.ต.อ.ศุภโชค หยงสตาร์ รอง ผบก.ตม.5, พ.ต.อ.เศรษฐภัทร ณ สงขลา ผกก.สส.บก.ตม.5 และ พ.ต.อ.ปกกิจ คล้ายเพ็ชร ผกก.ตม.จ.เชียงใหม่ ร่วมแถลงข่าว ดังนี้

1.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม. และ ตม.จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเฟอร์บิ หรือโนอาร์ หรือนัว สัญชาติแคมเมอรูน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1454/2563 ลง 24 ก.ย.63 ความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ร่วมกันและสมคบกันฟอกเงิน” เนื่องจากนายเฟอร์บิ มีพฤติการณ์หลอกลวงผู้เสียหายให้ร่วมทำธุรกิจเทรดบิตคอยและเทรดฟอร์เร็กซ์ และขณะจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบหนังสือเดินทางพบว่า นายเฟอร์บิ อยู่เกินกำหนดอนุญาตเป็นเวลา 1,583 วัน จึงได้ดำเนินคดีอีกฐานความผิดหนึ่ง และควบคุมตัวส่ง พงส.ปคบ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

2.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม.5 ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอีวาน อายุ 26 ปี สัญชาติแคมเมอรูน หนังสือเดินทางแคมเมอรูน สืบเนื่องจากการจับกุม นายเฟอร์บิ เจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลติดตามกลุ่มคนผิวสีซึ่งอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และตามวันเวลาเกิดเหตุ ได้ทำการตรวจสอบหอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ผลการตรวจสอบพบนายอีวานฯ พักอาศัยอยู่ที่หอพักดังกล่าว จึงได้ขอตรวจสอบหนังสือเดินทาง พบว่านายอีวานฯ ได้อยู่เกินกำหนดอนุญาต เป็นเวลา 1,602 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัว โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” จากนั้นได้ควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.เมืองนครสวรรค์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สตม. ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ และการกระทำความผิดในกฎหมายอื่น การประสานความร่วมมือกับหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง และประเทศเพื่อนบ้าน ให้บริการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง หากพบการกระทำผิดกฎหมาย การก่อเหตุอันตรายใดๆ อันกระทบต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อันอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ กรุณาแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆเขตสาทร กรุงเทพฯ 10120 หรือหมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างสูง


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!