ข่าวใหม่อัพเดท » “บิ๊กอู๊ด น.1” แถลงข่าว บก.สปพ.(191) จับกุมแก๊งเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล

“บิ๊กอู๊ด น.1” แถลงข่าว บก.สปพ.(191) จับกุมแก๊งเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ กรุงเทพฯ และปริมณฑล

3 พฤศจิกายน 2020
0

“บิ๊กอู๊ด น.1” แถลงข่าว บก.สปพ.(191) จับกุมแก๊งเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ กรุงเทพฯและปริมณฑล

วันที่ 2 พ.ย.63 เวลา 11.30 น.ณ ลานแถลงข่าว ชั้น 1 อาคาร บช.น. : พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย, พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย, พล.ต.ต. สำราญ นวลมา รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ.(191), พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สายตรวจ บก.สปพ. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคดีแก๊งเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ กรุงเทพฯและปริมณฑล ทำการสืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จำนวน 2 คดี รายละเอียดดังนี้

  • คดีที่ 1 จากการขยายผลเครือข่ายกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ กรุงเทพฯ และ ปริมณฑลที่ได้ถูกจับกุมมาอย่างต่อเนื่อง จนทราบว่ามีการลักลอบเก็บซุกซ่อนยาเสพติดไว้ในห้องเช่าและนำไปส่งลูกค้าบริเวณย่านสาธุประดิษฐ์ ริมถนนพระรามที่ 3 จึงได้ติดตามพฤติกรรม จนกระทั่งวันที่ 28 ต.ค.63 เวลา 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายพยุงศักดิ์ฯ พร้อมพวกรวม 2 คน บริเวณภายในคอนโดลุมพินี พาร์ค ริเวอร์ไซต์ พระรามที่ 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) 4,580 เม็ด, ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) ชนิดเกล็ดสีขาว 8 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 800 ถุง โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์,ยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
  • คดีที่ 2 จากการสืบสวนทราบว่ามีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่บริเวณย่านบางบัวทอง ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้า โดยเครือข่ายกลุ่มนี้มักเช่าบ้านบริเวณบางบัวทอง จ.นนทบุรี ในการเก็บซุกซ่อนยาเสพติด ต่อมาวันที่ 31 ต.ค.63 เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมนายณัฐวุฒิฯ พร้อมพวกรวม 3 คน บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 125/29 ม.4 หมู่บ้านสุภานัน ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ต่อเนื่องลานจอดรถหน้าอพาท์เมนท์ ซีเอ็นซี เรสสิเด้น ซ.หมู่บ้านบางบัว ทอง 4 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ประมาณ 1,000,195 เม็ด, ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) รวมน้ำหนักประมาณ 15 กิโลกรัม, ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ยาคีตามีน) รวมน้ำหนักประมาณ 0.85 กรัม, รถยนต์ 4 คัน, โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์,ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นเจ้าหน้าที่นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเคร่งครัด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำ ความผิด เกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติด หรือสิ่งของผิดกฎหมาย ในโซเชียลมีเดีย โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่


Cr.ทีมงานประชาสัมพันธ์ บช.น.
สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!