ข่าวใหม่อัพเดท » ที่นครนายก เบี้ยวค่าแรงหนุ่ม- สาว กว่า 40 คน โร่แจ้งความ !! ถูกหลอกให้ทำงาน

ที่นครนายก เบี้ยวค่าแรงหนุ่ม- สาว กว่า 40 คน โร่แจ้งความ !! ถูกหลอกให้ทำงาน

2 พฤศจิกายน 2020
0

นครนายก – หนุ่ม -สาว กว่า 40 คนเข้าแจ้งความหลังถูกหลอกให้ทำงาน 1เดือน แล้วไม่จ่ายค่าแรง แถมยังปิดโรงงานหนี เบี้ยวค่าแรงบางรายสูญเงินกว่า 15,000 บาท

ที่นครนายกเมื่อเวลา 15.00 น.(1พ.ย.63) บริเวณสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก อ.เมือง จ.นครนายก นายมงคล ขำแผลง อายุ 26 ปี พร้อมพรรคพวกกว่า 40คน ได้เข้าแจ้งความ กับ พ.ต.ท.มงคล โครตอาสา ร้อยเวร สภ.เมือง จ.นครนายก หลังพวกตนถูกหลอกให้ทำงาน นานกว่า 30 วัน สุดท้ายเงินไม่ออก แถมยังโดนหลอกให้โอนเงิน ค่าประกันอีก 15,500 บาท

จากการสอบถามนายมงคล ขำแผลง อายุ 26 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ 92/2 หมู่13 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก เล่าให้ฟังว่าตนและพรรคพวกกว่า 40 คน พวกตนเป็นคนจังหวัดนครนายก ได้พากันสมัครงานทางเว็ปไซร์ของคนว่างงาน เห็นว่ามีอยู่หนึ่งบริษัท ชื่อว่าบริษัท The Better (เดอะเบสเตอร์ ) ที่เปิดรับพนักงานหลายอัตราจำนวนมาก ซึ่งบริษัทดังกล่าวนั้นเปิดเป็นรูปแบบคล้ายๆ เคอรี่ และตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ใกล้บ้าน จึงบอกต่อๆ กันไปแล้วก็พากันสมัครตามประสาคนบ้านเดียวกันที่ว่างงาน และเริ่มทำงานตั้งแต่วันที่1 ตุลาคม ที่ผ่านมา

โดยทางบริษัทดังกล่าวได้เรียกเก็บเงินค่าประกันคนละ 15,500 บาท ตามเงื่อนไขที่ 1และเงื่อนไขที่2 อีกคนละ 1,285 บาท รวมผู้เสียหายที่สูญเงินก่อนเข้าทำงานแผนกคนรถ 11 คน และยังมีพนักงานฝ่ายบัญชีฝ่ายดูแลอีก 30 กว่าคน ที่ทำงานในค่าจ้างรายวันวันละ 330บาท แล้วก็ไม่ได้เงินถูกเบี้ยวค่าแรงพอโทรสอบถามก็บ่ายเบี่ยงบอกแต่ว่าให้รอหน่อยเดี๋ยวกำลังจัดทำเรื่องเงินและจะโอนให้ บางรายสูญเงินมากว่านั้น ถูกหลอกให้ออกรถและทำหลังคาตู้ทึบตามสเป็คของบริษัท แต่สุดท้ายบริษัทดังกล่าวปิดตัวลงไม่มีใครได้เงินคืนแม้แต่บาทเดียว ส่วนคนที่ทำงานแผนกบัญชีก็ทำงานฟรี ระหว่างมาทำงานก็ต้องซื้อข้าวกินกันเองนั่งอยู่ในห้องที่มีพัดลมแค่ 3ตัว คอยนั่งตอบแชทในกลุ่มที่มีชื่อว่า “คลัง The Better ” ในเรื่องการมาทำงาน ขาด ลา สุดท้ายกลุ่มดังกล่าวก็ปิดหนี

ต่อมาไม่นานบริษัทดังกว่าก็เปิดขึ้นมาใหม่อีกครั้งพร้อมกับเปิดรับพนักงานจำนวนมากอีกเหมือนเดิม พวกตนก็คิดว่าถูกหลอกแน่เพราะว่าเห็นสาขาใหญ่มีหลายคนเข้าแจ้งความแล้วพวกตนจึงพากันมาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามจับกุมคนที่หลอกลวงพวกตนมาดำเนินคดีให้ได้และให้ชดใช้ค่าเสียหายที่พวกตนเสียไป ..


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!