ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารพราน 2110 ปฏิบัติการ “ยึดเรือ” ขนไม้พะยูงข้ามชาติ ริมฝั่งแม่น้ำโขง

ทหารพราน 2110 ปฏิบัติการ “ยึดเรือ” ขนไม้พะยูงข้ามชาติ ริมฝั่งแม่น้ำโขง

17 กรกฎาคม 2019
0

         มุกดาหาร กองร้อยทหารพรานที่ 2110 สนธิกำลังฝ่ายความมั่นคง ตํารวจตระเวนชายแดน ด่านศุลกากร ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.มุกดาหาร ร่วมกันตรวจยึดเรือขนไม้พะยูงข้ามชาติ ริมฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณท่าสูบน้ำ บ้านนาห้วยกอก อำเภอดอนตาล ขณะลำเลียงเตรียมส่งฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

        เมื่อวันที่ 16 ก.ค.62 กองร้อยทหารพรานที่ 2110 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ได้สั่งการให้ พ.ต.อัครเดช อัครสาร ผบ.ร้อยทหารพราน 2110 เพิ่มความระมัดระวังเฝ้าติดตามกลุ่มขบวนการการค้ายาเสพติดและอาชญากรรมข้ามชาติในพื้นที่รับผิดชอบ จนกระทั่งสืบทราบว่า กลุ่มขบวนการค้าไม้พะยูงข้ามชาติจะลำเลียงไม้พะยูงข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน

        จนกระทั่ง เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด โดย ร้อย.ทพ.2110 ( ชป.ฐานวรพัฒน์ ) ซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณบ้าน นาห้วยกอก ตำบลตอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ครั้นเมื่อเวลา 09.00 น. พบรถกระบะโตโยต้า สีบอร์นเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนบรรทุกชายฉกรรจ์ประมาณสิบกว่าคน มาส่งลงไว้ จนกระทั่งมีรถเก๋งมาสด้า สีดำ ไม่ทราบทะเบียน วิ่งมาจอดและถอยหลังลงไปริมฝั่งแม่น้ำโขง กลุ่มชายฉกรรจ์ได้ช่วยกันขนไม้พะยูงลงเรือ เจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นกลุ่มชายดังกล่าวเห็น เจ้าหน้าที่ จึงได้ทิ้งไม้พะยูงและวิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่วิ่งไล่ติดตามไปก็ไม่ทัน จึงเข้าทำการตรวจสอบโดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบไม้พะยูงว่างอยู่ในเรือกีบหางยาวจำนวนหนึ่ง และวางอยู่ในน้ำอีกจำนวนหนึ่ง นับได้จำนวน 22 ท่อน/เหลี่ยม เรือกีบหางยาวจำนวน 1 ลำ เครื่องยนต์เรือหางยาวจำนวน 1 เครื่อง รวมเป็นมูลค่าหลายแสนบาท และได้ประสานส่งของกลางให้กับด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


ธานินทร์, ฐานิตา, สมเกียรติ /ผู้สื่อข่าวมุกดาหาร
เดวิด มุกดาหาร หัวหน้าศูนย์ข่าว สำนักข่าวความมั่นคง มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!