ข่าวใหม่อัพเดท » เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้ปกครองเด็กอนุบาลถูกรุมโทรมในห้องเรียน ร้องขอความเป็นธรรม บก.ปคม.

เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้ปกครองเด็กอนุบาลถูกรุมโทรมในห้องเรียน ร้องขอความเป็นธรรม บก.ปคม.

30 ตุลาคม 2020
0

เครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้ปกครองเด็กอนุบาลถูกรุมโทรมในห้องเรียน ร้องขอความเป็นธรรม บก.ปคม.

          วันที่ 29 ต.ค.63 เวลา 09.30 น.ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ : นายปิยณัฐ สุกยัง ทนายความ/ตัวแทนเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมพา นางราตรี (นามสมมุติ) มารดาของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ นักเรียนอนุบาล ที่ถูกรุ่นพี่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รุมโทรมในโรงเรียนอนุบาลประจำตำบลแห่งหนึ่งในอำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 2 กองบังคับ การปราบปรามการค้ามนุษย์ หลังจากทางโรงเรียนปัดความรับผิดชอบว่า ไม่เคยเกิดเหตุกระทำชำเรา หรืออนาจารเกิดขึ้นในโรงเรียนแต่อย่างใด อีกทั้งพนักงานสอบสวน สภ. นิคมพัฒนา เจ้าของคดีก็ไม่แจ้งความคืบหน้าคดี ทั้งที่เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.63 ที่ผ่าน จึงต้องมาขอให้ทาง ปคม.ช่วยติดตามผลทางคดี

          นางราตรีฯ มารดาของเด็กหญิงผู้เสียหาย เปิดเผยว่าเวลาได้ล่วงเลยมา 2 เดือนแล้ว แต่คดีก็ยังไม่มีความคืบหน้า เกรงว่าจะไม่ได้รับความยุติธรรม วันนี้จึงมาร้องเรียน และนำหลักฐานเป็นภาพถ่ายกางเกงในของบุตรสาวในสภาพเปื้อนเลือด เพราะหลังเกิดเหตุมีเลือดออกจากอวัยวะเพศของลูกสาวถึง 3 วัน อีกทั้งยังนำภาพถ่ายรูปที่บุตรสาววาด ซึ่งเป็นรูปชาย 3 คน ในลักษณะท่าทางเหมือนบังคับขืนใจผู้หญิง ซึ่งปัจจุบันสภาพจิตใจของบุตรสาวยังย่ำแย่ จึงไม่ให้ไปเรียน เพราะไม่อยากให้เกิดความกระทบกระเทือนต่อจิตใจ

          นายปิยณัฐฯ ทนายความ กล่าวว่า ในกระบวนการยุติธรรม คดีที่มีเด็กเป็นผู้ต้องสงสัย และเป็นผู้เสียหาย จะไม่เหมือนคดีทั่วไป จะมีขั้นตอนต่างๆ เพิ่มขึ้นมา เช่นต้องสอบปากคำกับสหวิชาชีพ เลยทำให้มีความล่าช้า แต่เวลาผ่านไป 2 เดือนแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งตำรวจเองก็ยังไม่มีความคืบหน้าการทำคดีนี้ ซึ่งโรงเรียนที่เด็กผู้ชายที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย และเด็กหญิงผู้เสียหาย ก็อยู่ในสังกัดขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แต่กลับไม่มีการสั่งให้ตรวจสอบอย่างเป็นรูปธรรม จึงอยากให้หน่วยงานต้นสังกัดตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น โดยหลังจากนี้จะไปร้องเรียนที่กระทรวงศึกษาธิการต่อ เพื่อช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยจะเสนอให้มีกล้องวงจรปิดภายในโรงเรียนทั่วประเทศ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก

          อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.ณรงค์ เทศน์วิบูลย์ รองผู้บังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ ซึ่งเป็นผู้รับเรื่องร้องเรียนแทน ผบก.ปคม. กล่าวว่า เบื้องต้นจะประสานข้อมูลกับพนักงานสอบ สวนเจ้าของคดี และกำชับผู้บังคับบัญชาของ สภ.นิคมพัฒนา เร่งรัดการทำคดีนี้อย่างรอบ คอบ เพราะเป็นคดีที่มีความละเอียด และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!