ข่าวใหม่อัพเดท » ศูนย์ดำรงธรรมฯ มุกดาหาร ช่วยชาวบ้านประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนสะพานข้ามห้วยบางทรายชำรุด

ศูนย์ดำรงธรรมฯ มุกดาหาร ช่วยชาวบ้านประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนสะพานข้ามห้วยบางทรายชำรุด

27 ตุลาคม 2020
0

มุกดาหาร # ศูนย์ดำรงธรรมฯมุกดาหาร ช่วยชาวบ้านประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนสะพานข้ามห้วยบางทรายชำรุด

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563 ว่าที่ ร.ต.ล้ำ ปลูกเพชร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้มอบหมายให้ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สนง.ทสจ. มุกดาหาร, สนง.ปภ.มุกดาหาร, สนง.สถจ.มุกดาหาร, กอ.รมน.มุกดาหาร, อ.ดงหลวง, อบต. พังแดง, ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง จากการที่มีชาวบ้านร้องเรียนผ่านกำนัน ต.พังแดง มายังศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหาร ว่าสะพานภายในหมู่บ้านชำรุด เนื่องจากดินเกิดการทรุดตัวทำให้ตอม่อสะพานเสียหาย เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อผู้สัญจร จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและแก้ไขปัญหา

ว่าที่ ร.ต.ล้ำ ปลูกเพชร์ เปิดเผยอีกว่า ได้รับรายงานจาก ด.ต.พร้อมพงศ์ มาพงษ์ นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งตนเองได้มอบหมายให้ลงพื้นที่ ทราบว่า สะพานดังกล่าวเป็นสะพานไม้ความยาวประมาณ 60 เมตร ข้ามห้วยบางทราย โดยประชาชนในพื้นที่ช่วยกันสร้างขึ้นเชื่อม บ.มะนาว – ถนนเข้าพื้นที่ทำไร่ทำนาของประชาชน อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ได้รับการซ่อมแซมครั้งล่าสุดเมื่อปี 2562 โดย อ.ดงหลวง เนื่องจากเกิดการชำรุดจากพายุโพดุล

สำหรับการแก้ไขปัญหา ระยะเร่งด่วน ผู้แทน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร (สนง.ปภ.จ.มห.) แจ้งว่าได้ประสานศูนย์ ปภ.เขต 7 สกลนคร เพื่อขอรับการสนับสนุนสะพานแบริ่ง ซึ่งศูนย์ ปภ.เขต 7 สกลนคร จะนำเครื่องจักรและวัสดุอุปกรณ์เข้ามาในพื้นที่ในวันที่ 27 ธ.ค.63 และจะติดตั้งเพื่อใช้งานชั่วคราวไปจนกว่าสะพานได้รับการซ่อมแซมจนสามารถใช้งานได้ ทั้งนี้ จังหวัดมุกดาหาร ได้ออกประกาศให้พื้นที่ บ.มะนาว ม.2 ต.พังแดง อ.ดงหลวง เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย เมื่อวันที่ 19 ต.ค.63 แล้ว ซึ่งจะทำให้ อ.ดงหลวง สามารถนำงบประมาณที่อยู่ในอำนาจมาทำการซ่อมแซมได้ ส่วนในระยะยาว อบต.พังแดง รับจะเสนอเปิดประชุมสภา อบต.พังแดง สมัยวิสามัญ เพื่อขอความเห็นชอบในการก่อสร้างสะพานฯ และจะได้รายงานจังหวัดมุกดาหารทราบ และขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากแขวงทางหลวงชนบทมุกดาหารต่อไป.


ภาพ/ข่าว พวงเพชร/เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!