ข่าวใหม่อัพเดท » รมช.เกษตรและสหกรณ์ลงพื้นที่สุโขทัย ตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการ “ลูกหลานเกษตรกลับบ้านฯ” ผลักดันเกษตรกรรุ่นใหม่พัฒนาภาคเกษตรให้เข้มแข็ง

รมช.เกษตรและสหกรณ์ลงพื้นที่สุโขทัย ตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการ “ลูกหลานเกษตรกลับบ้านฯ” ผลักดันเกษตรกรรุ่นใหม่พัฒนาภาคเกษตรให้เข้มแข็ง

27 ตุลาคม 2020
0

สุโขทัย – รมช.เกษตรและสหกรณ์ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการ “ลูกหลานเกษตรกลับบ้านฯ” ผลักดันเกษตรกรรุ่นใหม่พัฒนาภาคเกษตรให้เข้มแข็ง

วันที่ 26 ต.ค.63 เวลา 10.00 น. นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมดัวย นายวิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการตามนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มอบเงินอุดหนุนอุปกรณ์การตลาดและสิ่งก่อสร้างให้กับสหกรณ์ 2 แห่ง พร้อมทั้งเยี่ยมชมนิทรรศการผลงานทางวิชาการของหน่วยงานในสังกัด พบปะเกษตรกรรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมโครงการนำลูกหลานเกษตรกลับบ้าน สานต่ออาชีพเกษตรของจังหวัดสุโขทัย โดยมีนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย นำผู้แทนจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ สมาชิกสหกรณ์และเกษตรกร ให้การต้อนรับ ณ สหกรณ์นิคมศรีสำโรงจำกัด อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย

ในการนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบป้ายสนับสนุนเงินอุดหนุนให้สหกรณ์ในจังหวัดสุโขทัย ในการสนับสนุนอุปกรณ์สิ่งก่อสร้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 โดยมีสหกรณ์ที่ได้รับการสนับสนุนฯ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ สหกรณ์นิคมศรีสำโรง จำกัด จำนวน 53,100,000 บาท, สหกรณ์นิคมหนองบัวพัฒนา จำกัด จำนวน 1,519,600 บาท พร้อมทั้งมอบใบรับรองเกษตรอินทรีย์ จำนวน 3 ราย, มอบใบรับรองเกษตรดีที่เหมาะสม (GAP) จำนวน 3 ราย, มอบถุงปัจจัยการผลิตพร้อมผลิตภัณฑ์นมจากองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทยภาคเหนือตอนล่าง จำนวน 500 ชุด

จากนั้นเยี่ยมชมนิทรรศการแสดงผลงานทางวิชาการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนิทรรศการและการจัดแสดงและจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร และสินค้าแปรรูปของเกษตรกรรุ่นใหม่ที่เข้าร่วมโครงการนำลูกหลานเกษตรกลับบ้าน สานต่ออาชีพเกษตรกร อาทิ ผักสด ผลไม้สด สินค้าเกษตรแปรรูป เป็นตัน


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!