ข่าวใหม่อัพเดท » เริ่มแล้ว “คนละครึ่ง” ยะลาคึกคัก

เริ่มแล้ว “คนละครึ่ง” ยะลาคึกคัก

26 ตุลาคม 2020
0

ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจการใช้จ่ายภาครัฐและประชาชน โดยบรรยากาศ ที่ร้านก๋วย เตี๋ยวดู๋ดี๋ธงฟ้า หลังกองร้อย อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านที่ได้เข้าร่วมโครงการ ”คนละครึ่ง” และมีแอปถุงเงิน สำหรับให้บริการลูกค้า ที่เข้าร่วมโครงการ และมารับประทานอาหารในร้าน รวมถึง ลูกค้าทั่วไปที่ไม่ได้สมัครเข้าร่วมโครงการ และใช้เงินสดในการจับจ่าย พบว่า ในช่วงเช้า ได้มีประชาชน ทยอยเดินทางออกมาซื้อก๋วยเตี๋ยว ทั้งรับประทานที่ร้าน และซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน

โดยลูกค้ารายแรก หลังจากนั่งรับประทานก๋วยเตี๋ยว และน้ำ ในราคา 70 กว่าบาท ก็ได้จ่ายเงินโดยผ่านแอป “เป๋าตัง” สแกนคิวอาร์โค้ดกับทางร้าน การใช้จ่ายเงินตามโครงการคนละครึ่ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่มีประชาชนบางราย ได้สมัครเข้าร่วมโครงการ หลังจากเห็นประชาชนได้ใช้จ่ายตามโครงการ คนละครึ่ง และเห็นว่าเป็นโครงการที่ดี สามารถลดค่าใช้จ่ายของตนเอง ได้

เจ้าของร้าน ดู๋ดี๋ธงฟ้า บอกว่า โครงการคนละครึ่ง เป็นโครงการที่ดีมีประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ทั้งประชาชน และรัฐบาล เชื่อว่าจะเพิ่มยอดขายให้กับทางร้าน ซึ่งทางร้านยินดีที่จะสนับสนุนโครงการของรัฐบาล ก็ขอเชิญชวนประชาชนมาใช้จ่ายโครงการคนละครึ่ง ที่ร้านได้ ทางร้านยินดี และพร้อมรับลูกค้าคนละครึ่ง แล้ว โครงการ”คนละครึ่ง” เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การใช้จ่ายภาครัฐ และประชาชน โดยเริ่มเปิดให้มีการใช้จ่าย ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2563 ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 ในเวลา 06.00 น. – 23.00 น.

ทั้งนี้ ประชาชน ที่ได้รับการยืนยันให้ใช้สิทธิ จะต้องเริ่มใช้จ่ายภายใน 14 วัน นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ได้รับข้อความแจ้งรับสิทธิ หรือวันที่เปิดให้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ ไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิและไม่สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ โดยสิทธิที่ถูกตัดจะนำไปเปิดให้ลงทะเบียนกับผู้สนใจใหม่อีกครั้ง

เพจห้องข่าวสาวใต้


ข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่

error: Content is protected !!