ข่าวใหม่อัพเดท » “น้องขวัญ” แม่ทัพกลุ่มนครพนมร่วมใจ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.ฯ 30 เขต กกต.เคาะวันสมัคร 2-6 พย.

“น้องขวัญ” แม่ทัพกลุ่มนครพนมร่วมใจ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.ฯ 30 เขต กกต.เคาะวันสมัคร 2-6 พย.

25 ตุลาคม 2020
0

“น้องขวัญ” แม่ทัพกลุ่มนครพนมร่วมใจ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.อบจ.ฯ 30 เขต กกต.เคาะวันสมัคร 2-6 พย.

วันที่ 25 ตุลาคม 2563 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมโรงแรมบลูโฮเทล เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง/ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย จัดประชุมสัมมนาว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม (นายก อบจ.ฯ) และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังวัดนคพนม(ส.อบจ.ฯ) ทั้ง 12 อำเภอ จำนวน 30 เขต พร้อมเปิดตัวลูกสาวคนโต “น้องขวัญ” นางสาว ศุภพานี โพธิ์สุ เป็นแม่ทัพลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.ฯ ในนามกลุ่มนครพนมร่วมใจ โดยมีว่าที่รองนายกฯ นายแพทย์ อลงกต มณีกาศ อดีต ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อแผ่นดิน และ นายชูกัน กุลวงษา อดีต ส.ส.นคร พนม พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมเสนอนโยบายแก่ว่าที่ ส.อบจ.ฯ เพื่อนำไปหาเสียงกับประชาชนในเขตของตน

ทั้งนี้ น.ส.ศุภพานีหรือน้องขวัญ ได้เชิญนายสมพล พงษ์พิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครพนม(ผอ.กกต.ฯ) มาให้ความรู้เรื่องระเบียบ กฎหมาย ข้อบังคับและแนวทางปฏิบัติต่างๆในการเลือกตั้ง นายก อบจ.ฯ และ ส.อบจ.นครพนม นอกจากนี้นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ได้รับเกียรติล้อมวงเสวนาการเตรียมการเลือกตั้งฯ ร่วมกับนายสมเกียรติ์ ศิริตัน ปลัด อบจ.นครพนม นายธงชัย ชำนาญไพร ผู้ตรวจการการเลือกตั้ง นายอารมณ์ เวียงด้าน อดีตสมาชิกวุฒสภา(ส.ว.) นายจิรวัฒน์ เวียงด้าน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) ซึ่งมีผู้ร่วมประชุมประมาณ 120 คน

น.ส.ศุภพานี โพธิ์สุ หรือน้องขวัญ ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.นครพนม เปิดเผยว่าการตัดสินใจลงสนามเลือกตั้งระดับจังหวัดครั้งนี้ เพื่อต้องการให้พี่น้องประชาชนมีความอยู่ดีกินดี เป็นการหลอมรวมนักการเมืองจากหลายๆพรรค ไม่มีฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ซึ่งทางกลุ่มนครพนมร่วมใจได้ก้าวข้ามความขัดแย้งทั้งปวง โดยมีนโยบายในเบื้องต้นที่จะสร้างโรงพยาบาล อบจ.นครพนม ให้เป็นทางเลือกใหม่กับประชาชน จำนวน 100 เตียง พร้อมศูนย์ฟอกไตที่จออกให้บริการแก่ประชาชนถึงหน้าบ้าน อีกทั้งจะทำโครงการถนนปลอดฝุ่น จึงขอโอกาสพี่น้องชาวจังหวัดนครพนมทุกท่าน เลือกเข้าไปบริหาร อบจ.นครพนม

ขณะที่ น.พ.อลงกต มณีกาศ อดีต ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่ามีหลายคนคิดว่าน้องขวัญยังอายุน้อย ต้องขอบอกเลยว่าน้องขวัญมีประสบการณ์ด้านการเมืองมานับสิบปี ส่วนมากจะทำงานอยู่เบื้องหลังนักการเมืองดังระดับประเทศ การสนับสนุนให้น้องขวัญเป็นแม่ทัพกลุ่มนครพนมร่วมใจ เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างคนรุ่นเก่ากับคนรุ่นใหม่ ยืนยันว่าน้องขวัญมีความสามารถในการบริหาร อบจ.นครพนม ขับเคลื่อนนโยบายเพื่อประโยชน์กับพี่น้องประชาชนจังหวัดนครพนมมากที่สุด

น.ส.ศุภพานี โพธิ์สุ อายุ 36 ปี เป็นลูกสาวคนโตของนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯคนที่สอง และ ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย เคยเป็นเลขานุการนายชวรัตน์ ชาญวีระกุล อดีต รมว.มหาดไทย คุณพ่อของนายอนุทิน ชาญวีระกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ปัจจุบันเป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัวของนายศุภชัย โพธิ์สุ และที่ปรึกษานายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาด ไทย(มท.3) ตลอดเวลาลงพื้นที่พบปะกับประชาชนเป็นประจำ แต่มักจะทำงานอยู่เบื้องหลังมาโดยตลอด

สำหรับการสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.นครพนม กกต.นครพนมเคาะแล้วเป็นวันที่ 2-6 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. สถานที่รับสมัครอยู่ที่ศาลายงใจยุทธ บริเวณศาลากลางจังหวัดนครพนม โดยได้กำหนดวันเข้าคูหาเลือกตั้งวันที่ 20 ธันวาคม 2563 พร้อมกันทั่วประเทศ


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!