ข่าวใหม่อัพเดท » กลุ่มผู้ชุมนุม รวมพลคนรักสถาบันในจังหวัดจันทบุรี รวมตัวชุมนุม แถลงการณ์แสดงจุดยืนปกป้องสถาบันหลักของชาติ พร้อมทั้งขอให้ผู้ชุมนุมทางการเมืองหยุดการกระทำที่พาดพิงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

กลุ่มผู้ชุมนุม รวมพลคนรักสถาบันในจังหวัดจันทบุรี รวมตัวชุมนุม แถลงการณ์แสดงจุดยืนปกป้องสถาบันหลักของชาติ พร้อมทั้งขอให้ผู้ชุมนุมทางการเมืองหยุดการกระทำที่พาดพิงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

23 ตุลาคม 2020
0

กลุ่มผู้ชุมนุม รวมพลคนรักสถาบันในจังหวัดจันทบุรี รวมตัวชุมนุม แถลงการณ์แสดงจุดยืนปกป้องสถาบันหลักของชาติ พร้อมทั้งขอให้ผู้ชุมนุมทางการเมืองหยุดการกระทำที่พาดพิงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

เย็นวันนี้ ( 23 ต.ค.63 ) เวลา 16.00 น. ที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรี กลุ่มผู้ชุมนุมในจังหวัดจันทบุรี ที่ใช้ชื่อ รวมพลคนรักสถาบัน ประมาณ 3,000 คน ได้รวมตัวชุมนุมแสดงพลังเพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติมีการปราศรัย โดยมี พ.ต.ท.ดร.ฐนภัทร กิตติวงศา เป็นตัวแทนอ่านแถลงการณ์ปกป้องสถาบันหลักของชาติ จากนั้นได้ยื่นหนังสือแสดงจุดยืนในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

โดยมี นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นผู้รับหนังสือแถลงการณ์ฯ ดังกล่าว ภายหลัง กลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมกันร้องเพลงชาติ เพลงสรรเสริญพระบารมี และจุดเทียนสว่างไสวทั่วบริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรี จากนั้นจึงสลายตัวไปในเวลาประมาณ 18.00 น.ที่สุด สถานการณ์โดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุวุ่นวายแต่อย่างใด

นายสุวิชาญ สุวรรณาคะ ตัวแทนผู้ชุมนุมที่ขึ้นปราศรัยบนรถเคลื่อนที่ กล่าวว่า สถาบันหลักของไทย ประกอบด้วย ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ปัจจุบันมีกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องทางการเมือง กระทำการอันเป็นการก้าวล่วงต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ถือว่าเป็นเรื่องอันไม่สมควรอย่างยิ่ง ปัญหาทางการเมืองควรแก้ไขด้วยวิธีการทางการเมือง คนในสังคมอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันได้ แต่ไม่ควรนำความคิดต่างทางการเมืองมาพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ อันอาจสั่นคลอนต่อความมั่นคงของชาติได้ ดังนั้น กลุ่มรวมพลคนรักสถาบัน จึงขอแสดงออกถึงจุดยืน ที่จะรวมพลังกันเพื่อปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้อยู่คู่สังคมไทยตลอดไป


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!