ข่าวใหม่อัพเดท » สวนนงนุชพัทยา เปิด “นงนุชไทย บ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่” สนับสนุนเยาวชนให้สนใจกีฬามวยไทย

สวนนงนุชพัทยา เปิด “นงนุชไทย บ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่” สนับสนุนเยาวชนให้สนใจกีฬามวยไทย

23 ตุลาคม 2020
0

สวนนงนุชพัทยา เปิด “นงนุชไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่” สนับสนุนเยาวชนให้สนใจกีฬามวยไทย

ในวันนี้ 23 ต.ค.63 ที่ นงนุช ไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่ สวนนงนุช 2 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นักเรียน พร้อมอาจารย์ โรงเรียน แม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ จ.เชียงราย จำนวน 41 คน ได้เดินทางมาทำกิจกรรมความรู้เกี่ยวกับเรื่องมวยไทย ที่ทางสวนนงนุชพัทยา ได้เปิดเป็น อะคาเดมี่ เพื่อเป็นแหล่งการเรียนรู้และปลูกฝังให้นักเรียน ได้มีความสนใจกีฬามวยไทย ซึ่งถือว่าเป็นกีฬาประจำชาติ ของประเทศ ไทย โดยมีการให้ความรู้ในเรื่องประวัติของมวยไทย การใช้ประโยชน์ ในกิจวัตรประจำวัน ทั้งเรื่องการป้องกันตัวเอง การ นำมาใช้ประโยชน์ ในการออกกำลังกาย รวมถึงเรื่องต่างๆ ที่มาใช้ในชีวิตประจำวันได้ ทั้งเทคนิคการชกต่อยมวยไทยบนเวทีจริงๆ กับเทคนิคการแสดงโชว์ ของมวย ไทย ตามเวทีการแสดงต่างๆ โดยการอบรมในครั้งนี้ ทำให้เด็กนักเรียนมีความสนใจกีฬามวยไทย เพิ่มขึ้นอย่างมาก

นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุงพัทยา กล่าวว่าสวนนงนุชพัทยา ได้เล็งเห็นถึงกีฬามวยไทย ที่ขณะนี้ชาวต่างชาติต่างนิยมชมชอบกีฬามวยไทยอย่างมาก จึงเล็งเห็นความสำคัญ จึงได้เปิดเป็นสถานที่ให้ความรู้และฝึกซ้อมให้กับเยาวชนโดยทั่วไป โดยใช้ชื่อว่า “นงนุช ไทยบ๊อกซิ่ง อะคาเดมี่” โดยทางสวนนงนุชพัทยา ได้นำนักมวยของสวนนงนุชไปอบรมความรู้ตามหลักสากลที่ สำนักงานณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อสามารถนำความรู้มาสอนและอบรมแก่เด็กนักเรียน โดยมุ่งหวังให้ความรู้ประวัติความเป็นมา ของกีฬามวยไทย รวมถึงจะได้ให้เยาวชนได้หันมาสนใจกีฬามวยไทย ซี่งถือว่าเป็นกีฬาประจำชาติของประเทศไทยเพิ่มขึ้น

ซึ่งขณะนี้มีโรงเรียนต่างๆได้ติดต่อมา เพื่อขอให้นักเรียนได้เข้ามาเรียนและรับการอบรมให้ความรู้ ตั้งแต่ประวัติความเป็นมาจนถึงการฝึกอบรมเบื้องต้น ของกีฬามวยไทย


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!