ข่าวใหม่อัพเดท » OASIS SEAWORD จ.จันทบุรี จัดแถลงข่าว Dolphin the Miracle of Love เปิดตัวการท่องเที่ยว มิติใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมเยี่ยวยาผู้ป่วยภาวะทางสมองและอารมณ์ ส่งเสริมเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ

OASIS SEAWORD จ.จันทบุรี จัดแถลงข่าว Dolphin the Miracle of Love เปิดตัวการท่องเที่ยว มิติใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมเยี่ยวยาผู้ป่วยภาวะทางสมองและอารมณ์ ส่งเสริมเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ

22 ตุลาคม 2020
0

OASIS SEAWORD จ.จันทบุรีจัดแถลงข่าว Dolphin the Miracle of Love เปิดตัวการท่องเที่ยว มิติใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมเยี่ยวยาผู้ป่วยภาวะทางสมองและอารมณ์ ส่งเสริมเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ

          ที่ OASIS SEAWORD จ.จันทบุรี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนัก งานจันทบุรี, นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว จ.จันทบุรี, ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.จันทบุรี, นายวิชัย วัฒนพงศ์ ประธานผู้ก่อตั้ง OASIS SEAWORD จ.จันทบุรี และ นางสาววณิชชา วัฒนพงศ์ ได้ร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงกิจกรรม Dolphin the Miracle of Love เปิดตัวการท่องเที่ยว มิติใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติ และแคมเปญเยี่ยวยาผู้ประสบภาวะทางสมองและอารมณ์ ในการบำบัดรักษา

          ในช่วงฉลองครบรอบ 30 ปี โอเอซีส ซีเวิลด์ เปิดมุมมองใหม่หลังวิกฤติโควิด-19 เปิดตัวแคม เปญพิเศษ รับอาสาสมัคร 30 คน สัมผัสประสบการณ์ใกล้ชิดกับโลมาฟรีและมอบโปรโมชั่นพิเศษ “เล่นน้ำกับโลมา” ซึ่งคุณวิชัย วัฒนพงศ์ ประธานผู้ก่อตั้ง โอเอซีส ซีเวิลด์ กล่าวว่า “จากประสบการณ์ในการเลี้ยงดู “โลมา” มากว่า 30 ปี เราเริ่มต้นจากความรักและความผูกพัน โลมาส่วนหนึ่งที่เราช่วยเหลือเค้าให้มีชีวิตรอด และอีกส่วนหนึ่งเกิดและเติบโตมาด้วยกัน เหมือนหนึ่งในครอบครัว ทำให้เราได้เรียนรู้และซึมซับพฤติกรรมของโลมา และเข้าใจกันจากการสื่อสารในรูปแบบธรรมชาติมากที่สุด นั่นก็คือ การพูดคุยด้วยเสียงพูดและภาษากาย ที่ถ่ายทอดผ่านความอ่อนโยน ความผูกพัน และความรัก

          โอเอซีส ซีเวิลด์ เป็นบ้านหลังเดียวของโลมาในโลก ที่ใช้วิธีการสื่อสารแบบธรรมชาติ โดยไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์หรือเทคโนโลยีใดๆ และการพูดคุยทำให้ผู้ที่หลงรักโลมานับพันคนจากประเทศต่างๆ ที่เดินทางมาสัมผัสกับโลมาไทยที่โอเอซีส ชีเวิลด์ ในกิจกรรมเล่นน้ำกับโลมา มีความสุขและตกหลุมรักโลมาไทย นอกจากผลการวิจัยจากหลายสถาบันทั้งในและต่างประ เทศ ยังแสดงให้เห็นว่าการได้ใกล้ชิดกับโลมา โดยเฉพาะเสียงของโลมาส่งผลต่อพัฒนาการทางสมองของมนุษย์ได้อย่างน่าพิศวง จนสามารถเยี่ยวยาผู้ประสบภาวะทางสมองและอารมณ์

          ด้วยเหตุนี้ โอเอซีส ชีเวิลด์ จึงเปิดรับอาสาสมัคร “เล่นน้ำกับโลมา”จำนวน 30 ท่าน เพื่อบัน ทึก “มหัศจรรย์จากโลมา” สำหรับการก้าวสู่การเป็น “ศูนย์กลางการเรียนรู้ของโลมาไทย” อันจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของ “ผู้เล่นน้ำกับโลมา” อีกทางหนึ่งด้วยในโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปี และการรอดพ้นจากวิกฤติโควิด-19 ด้วยกำลังใจและการมาเยือนอย่างล้นหลามจากผู้รับชมโลมาไทย โอเอซีส ชีเวิลด์ จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ ในการมอบประสบการณ์ล้ำค่าครั้งหนึ่งในชีวิต ที่ได้สัมผัสโลมาอย่างใกล้ชิดกับการ “เล่นน้ำกับโลมา” จองรับสิทธิได้ผ่านเพจ Facebook: Oasis Sea World หรือ โทร 039-499222

          ด้านนางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจันทบุรี กล่าวว่า การที่ภาคเอกชนมุ่งมั่นในการจัดกิจกรรมเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเที่ยวในจังหวัดจันทบุรี ส่งผลดีต่อภาคเศษรฐกิจการท่องเที่ยวที่สามารถเชื่อมต่อกันได้โดยเฉพาะจุดเด่นของจังหวัดจันทบุรีที่เน้นขายการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ การอนุรักษ์สายพันธุ์โลมาให้ประชาชน เยาวชนได้เข้าศึกษาเรียนรู้ รวมทั้งสามารถบำบัดฟื้นฟูผู้ป่วยให้มีสุขภาพดีขึ้นถือเป็นแนวทางที่ดี อีกทั้งจันทบุรีมีจุดเด่นเรื่องอาหารพื้นเมือง และ อาหารทะเลที่สด อร่อย สะอาด มิตรไมตรีของชาวบ้าน และผู้ประกอบการพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอย่างอบอุ่นในราคายุติธรรม

          ขณะที่นายอภิศร ถาวรวิรยะนันท์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจันทบุรี กล่าวถึงความประทับใจและความน่ารักของโลมาไทย ซึ่งสมาคมท่องเที่ยวพร้อมสนับสนุนกิจกรรมดีแคมเปญพิเศษของโอเอซีส ซีเวิลด์ เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้าและกระตุ้นการท่องเที่ยวของจันทบุรี ที่สามารถเชื่อมโยงไปยังแหล่งอท่องเที่ยวอื่น ๆ ทั่วทั้งจังหวัดอีกทางหนึ่งอันจะส่งผลให้ธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรี ฟื้นตัวและเศรษฐกิจโดยรวมสามารถเดินหน้าลดผลกระทบจากสถานการณ์โควิด – 19 ได้ลดภาระการสนับสนุนเชิงนโยบายจากรัฐบาล


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!