ข่าวใหม่อัพเดท » “ศรีสุวรรณ” ร้อง (ปอท.) เอาผิด 3 เพจของคณะราษฎร ปลุกระดมออกมาชุมนุม ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.คอมฯ และกฎหมายอาญา

“ศรีสุวรรณ” ร้อง (ปอท.) เอาผิด 3 เพจของคณะราษฎร ปลุกระดมออกมาชุมนุม ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.คอมฯ และกฎหมายอาญา

22 ตุลาคม 2020
0

“ศรีสุวรรณ” ร้อง (ปอท.) เอาผิด 3 เพจของคณะราษฎร ปลุกระดมออกมาชุมนุม ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.คอมฯ และกฎหมายอาญา

          วันที่ 21 ต.ค.63 ที่ (บก.ปอท.) : นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมายื่นคำร้องและแจ้งความ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ (บก.ปอท.) เพื่อเอาผิดติดตามตัวเจ้าของเพจกลุ่มเครือข่ายคณะราษฎร 63 ประกอบด้วย เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม, เพจเยาวชนปลดแอก, และเพจประชาชนปลดแอก โดยจากการตรวจสอบทั้ง 3 เพจ มีเจตนาเป็นแกนหลัก ในการปลุกระดมให้คนออกมาร่วมชุมนุม

          นายศรีสุวรรณฯ กล่าวว่าได้ตรวจสอบเว็บไซต์ในโซเซียลมีเดีย ที่มีการเชิญให้ประชา ชน ออกมาร่วมชุมนุมของกลุ่มดังกล่าว ซึ่งหลังประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เมื่อวันที่ 15 ตุลา คม 2563 ที่ผ่านมา โดยการเชิญชวนให้มาร่วมชุมนุม ครอบคลุมเกี่ยวกับการยุยงส่งเสริม เผยแพร่ข่าวสารที่ส่อไปในทางที่ผิดกฏหมาย ซึ่งมีความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา ประกอบกับฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ชัดเจนตนจึงเดินทางมาร้องต่อ (บก.ปอท.) โดยได้รวบรวมข้อมูลตั้งวันที่ 14 ต.ค. ถึง 20 ต.ค.63 มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ และเพื่อให้เรียกเจ้าของเพจมาดำเนินการสอบสวนต่อไป

          นอกจากนี้ยังมีบุคคลอื่นๆอีกจำนวนมาก ที่ออกมาร่วมชุมนุม และมีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันฯ ซึ่งจะเข้าข่ายตาม ม.112 โดยในวันนี้ ก็มีบางส่วนที่นำมามอบให้เจ้าหน้าที่ เผื่อเอาผิดเช่นเดียวกัน


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!