ข่าวอาชญากรรม » บุกปิดล้อมบ้าน ปะทะเดือดโจรใต้ จับตาย 1 ศพ ตามล่าพวกหนี

บุกปิดล้อมบ้าน ปะทะเดือดโจรใต้ จับตาย 1 ศพ ตามล่าพวกหนี

3 พฤษภาคม 2019
0

    เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 พ.ค.62 พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ทพ.43 สนธิกำลังเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 41 ม.2 บ้านบากง ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบ มีการรวมตัวของบรรดาแกนนำและสมาชิกแนวร่วม เข้ามาประชุมวางแผนเตรียมที่จะก่อเหตุในพื้นที่

    จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำกำลังกว่า 50 นายเข้าปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าวทันที แต่ปรากฏว่าคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่จึงตะโกนเสียงดังทำให้คนในบ้านจำนวน 3 คนวิ่งหนีออกทางหลังบ้านพร้อมกับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อหวังเปิดทางหลบหนีเข้าไปในป่า จนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น ประมาณ 10 นาที ภายหลังสิ้นเสียงปืน พบว่าเจ้าหน้าที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ทราบชื่อ ด.ต.ยอดชาย เอียดแก้ว อายุ 45 ปี ตำรวจสันติบาล จ.ปัตตานี มีบาดแผลถูกยิงที่แขนขวา 1 นัด อาการปลอดภัย

    จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่บริเวณหลังบ้าน พบคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย ภายในบ่อเลี้ยงปลา ทราบชื่อ นายซารีซานอัมณี ดือราแม อายุ 37 ปี โดยมีประวัติภูมิลำเนาบ้านล่องควน หมู่6 ตำบลคูหา อำเภอสะบ้าย้อย จังหัวัดสงขลา มีหมายจับ ป.วิอาญา รวมสามหมายได้แก่ หมายจับคดีลอบวางระเบิด สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ และลอบวางระเบิดร้านค้าสะดวกซื้อ ในพื้นที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อ 6 พฤษภาคม 2557 และหมายจับคดี ปล้นยนต์บ้านวังโต้ อำเภอนาวี จังหวัดสงขลา เมื่อ 16 สิงหาคม 2560 ซึ่งเป็นผู้สั่งการและเข้าร่วมปล้นรถยนต์ และยังเป็นผู้ต้องสงสัยอีกหลายเหตุการณ์ ข้างตัวพบอาวุธปืน ขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายอีก 2 คนที่หลบหนีไปได้นั้น เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเข้าปิดล้อมตรวจสอบและปิดกั้นเส้นทางเข้าออกภายในหมู่บ้านเพื่อไล่ล่าคนร้ายแล้ว

    ต่อมาเวลา 17.00 น. พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พล.ต.ปิยะพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี รุดเดินทางมาที่เกิดเหตุ เพื่ออำนวยการและรับทราบเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ โดย พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ทพ.43 ได้สรุปสถานการณ์เบื้องต้นหลังการปะทะ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายน่าจะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในหมู่บ้าน จึงได้ประสานผู้นำท้องถิ่นและผู้นำทางศาสนาให้เข้ามาช่วยเจรจาให้คนร้ายออกมาแสดงตัวและมอบตัว เพื่อป้องกันและลดความสูญเสียของทั้งสองฝ่าย แต่ระหว่างการเจรจาผ่านไปร่วม 1 ชั่วโมง ก็ไม่มีเสียงตอบรับแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจบุกจู่โจมเข้าตรวจสอบภายในหมู่บ้าน แต่ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่ เจ้าหน้าที่ชุดจู่โจมจึงให้สัญญาณเคลียร์พื้นที่

    ซึ่งจากรายงานทราบว่า คนร้ายหรือผู้ต้องสงสัยน่าจะหลบหนีไปได้ระหว่างการยิงปะทะกัน ประมาณ 2 คนหรืออาจะมากกว่านั้น ขณะนี้ได้เชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องของบ้านหลังดังกล่าวไปสอบปากคำว่ารู้จักหรือรู้เห็นอะไรบ้าง ในเบื้องต้นพอจะรู้เบาะแสว่ามีใครบ้างแล้ว กำลังรอรวบรวมวัตถุพยานต่างๆ ในที่เกิดเหตุ เชื่อว่าน่าจะรู้ตัวชัดเจนใน 1-2

error: Content is protected !!