ข่าวใหม่อัพเดท » สัตหีบ ระดมหน่วยงานและผู้เกี่ยวข้องร่วมวางแผนป้องกันน้ำท่วม

สัตหีบ ระดมหน่วยงานและผู้เกี่ยวข้องร่วมวางแผนป้องกันน้ำท่วม

18 ตุลาคม 2020
0

นายอนุชา อินทศร นายอำเภอสัตหีบ สั่งการให้ พ.จ.อ.วิษณุ โตสมบัติ นายกอบต.พลูตาหลวง และนางพิกุล โสภา ปลัดอำเภอ หน.ฝ่ายความมั่นคง นัดหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันวางแนวทางการป้องกันและบรรเทาพื้นที่เสี่ยง น้ำท่วมขังและปริมาณน้ำมากในพื้นที่ตำบลพลูตาหลวง ม.2,3,4 และ ม.6 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และผลกระทบจากการก่อสร้างสะพานข้ามคลองบางไผ่ โดยมีผู้เข้าร่วมหารือ ประกอบด้วย นาวาเอก พีระพงษ์ สมบัติวงษ์ ผอ.กองช่างโยธา ฐานทัพเรือสัตหีบ

นายช่างควบคุมงานก่อสร้างสะพานฯ ดร.สะถิระ เผือกประพันธ์ และทีมงาน สส.เขต 8 จ.ชลบุรี กำนัน ต.พลูตาหลวง และ ผญบ.ม.1 ,2 ต.พลูตาหลวง และปลัดอำเภอสัตหีบ
โดยนายศุภชัย แสนยุติธรรม ผอ.สำ นักงานป้องกันและบรรเทาสาธารภัยจังหวัดชลบุรี และคณะร่วมสังเกตุการณ์ด้วย ผลการประชุมสรุปว่า

  1. การแก้ไขระยะเร่งด่วน -ให้จัดตั้งเครื่องสูบน้ำ ซอยสุขสำราญ และซอยทุ่งตะวัน, -ตัดถนน/วางแผ่นเหล็ก เพื่อเร่งระบายน้ำลงคลอง, -เปิดแผ่นฝายเพื่อระบายน้ำ, -ขุดร่องน้ำเพื่อระบายน้ำลงคลอง
  2. การแก้ไขระยะกลาง -ขุดวางท่อระบายน้ำ บริเวณจุดที่เกิดน้ำท่วมขัง
    การแก้ไขระยะยาว
  3. ขุดวางท่อระบายน้ำให้ครอบคลุมทุกซอยเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม จากนั้น ได้ลงตรวจสอบพื้นที่ต่อการได้รับผลกระทบ
    -ม.2 ซอยสุขสำราญ/ซอยทุ่งตะวัน และฝายน้ำล้นคลองบางไผ่
    -ม.3 ฝายน้ำล้นซอยเจ้าเงาะ
    -ม.4 ฝายน้ำล้นปากซอยครูเตือนใจ

ในการนี้ได้ให้ทุกภาคส่วนแจ้งเตือนประชาชน ในพื้นที่เสี่ยงให้ยกของขึ้นที่สูง และติดตามสถานการณ์ปริมาณน้ำและระมัดระวังตนเองด้วย ซึ่งการประชุมดังกล่าว เป็นมาตรการถรีหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ในช่วงมรสุมฝนตกหนักในพื้นที่ อ.สัตหีบ และในระยะยาวต่อไปอีกด้วย


ภาพ/ข่าว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645

error: Content is protected !!