ข่าวใหม่อัพเดท » คลื่นลมแรง ไต๋และลูกเรือพลัดตกทะเล ทัพเรือภาคที่ 1 /ศรชล.ภาค 1 ส่งเรือรบ 2 ลำ ค้นหา

คลื่นลมแรง ไต๋และลูกเรือพลัดตกทะเล ทัพเรือภาคที่ 1 /ศรชล.ภาค 1 ส่งเรือรบ 2 ลำ ค้นหา

18 ตุลาคม 2020
0

คลื่นลมแรง ไต๋และลูกเรือพลัดตกทะเล ทัพเรือภาคที่ 1 /ศรชล. ภาค 1 ส่งเรือรบ 2 ลำ ค้นหา

พลเรือโท โกวิท อินทร์พรหม ผบ.ทรภ 1 และ ผอ.ศรชล.ภาค 1 สั่งการให้ เรือ ต.270 และ เรือ ต.991 ออกค้นหาและช่วยเหลือไต๋ชาวไทย และและลูกเรือชาวเมียนม่า ของเรือประมง อ. นาวินสมุทร 4 ที่ทำการประมงในขณะคลื่นลมแรง และพลัดตกทะเล บริเวณ แบริ่ง 260 ระยะ 2.8 ไมล์ จาก เกาะครามใหญ่ จว.ชลบุรี เมื่อวันที่ 14 ต.ค.63

ศรชล.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า เรือประมงจำนวน 4 ลำ ยังดำเนินการค้นหาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่พบผู้ประสบภัย ส่วนเจ้าของเรือยังไม่สามารถแจ้งเรือเข้า ศูนย์ pipo เพื่อดำเนินการเรื่องคดีได้ เนื่องจากไม่มีผู้ควบคุมเรือ เพื่อนำเรือเดินทางกลับเข้าท่า สาเหตุเพราะหนึ่งในผู้ประสบภัย เป็นผู้ควบคุมเรือ (ไต๋เรือ) ซึ่งเจ้าของเรือกำลังพิจารณาดำเนินการแก้ไข โดยจะนำเรือเข้าจอดที่ท่าเรือเทียนชัย 3 ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จว.สมุทรปราการ ใน 17 ต.ค.63

ทางด้าน พลเรือโท โกวิท อินทร์พรหม ผบ.ทรภ 1 และ ผอ.ศรชล.ภาค 1 รู้สึกห่วงใยในสวัสดิ ภาพ พี่น้องชาวประมงเป็นอย่างยิ่ง เพราะในช่วงนี้เป็นช่วงมรสุม คลื่นลมในทะเลมีความรุน แรง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และแนะนำให้ลูกเรือที่ปฏิบัติงานบนเรือ ควรสวมชูชีพ ขณะทำการประมงเพื่อความปลอดภัย… “อ่าวไทยมีภัยที่ไหน จะมีทหารเรือไทยที่นั่น” “ทหารเรือที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ”


ภาพ/ข่าว กพร.บก.ทรภ.1/ศรชล.ภ.1
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645

error: Content is protected !!