ข่าวใหม่อัพเดท » บรรยากาศ ก่อนเข้าสู่เทศกาลกินเจของลพบุรี ระหว่างวันที่ 17-25 ตุลาคมนี้ เริ่มคึกคัก

บรรยากาศ ก่อนเข้าสู่เทศกาลกินเจของลพบุรี ระหว่างวันที่ 17-25 ตุลาคมนี้ เริ่มคึกคัก

16 ตุลาคม 2020
0

บรรยากาศ ก่อนเข้าสู่เทศกาลกินเจของลพบุรี วันที่ล้างท้องเริ่มคึกคัก โดยพบว่ามีผู้ที่จะถือศีล กินผัก ระหว่างวันที่ 17-25 ตุลาคมนี้ มาซื้ออาหารเจกันคึกคัก ราคาผักก็สูงขึ้นเล็กน้อย

โดยเมื่อเช้าวันนี้ก่อนที่จะเข้าสู่เทศกาลกินเจ พบว่าในพื้นที่อำเภอเมืองลพบุรีได้มีประชาชน ซึ่งตั้งใจว่าจะใช้เวลาในในช่วงเทศกาลกินเจนี้ปฏิบัติตนในการถือศีล กินผัก ไม่รับประทานเนื้อสัตว์ และอาหารที่มาจากสัตว์ โดยก่อนที่จะถึงเทศกาลกินเจก็ได้มีการงดรับประทานอาหารดังกล่าว ที่เรียกว่าวันล้างท้องหรือชำระล้างเนื้อสัตว์ที่อยู่ภายในร่างกาย ซึ่งพบว่ามีประชาชนได้ออกมาซื้ออาหารเจกันอย่างคึกคัก

ซึ่งบรรดาร้านที่จำหน่ายอาหารเจต่างนำธงสีเหลืองที่เป็นสัญลักษณ์มาประดับที่หน้าร้านและภายในร้าน ขณะที่ราคาอาหารเจ พบว่าราคายังคงราคาเดิมจากปีที่แล้ว ซึ่งราคาวัตถุดิบจะมีการปรับขึ้นเล็กน้อย ที่เป็นวัตถุดิบที่แปรูปเป็นโปรตีนที่จะต้องนำมาใช้ในการประกอบอาหารเจ โดยพบว่ามีการปรับราคาสูงขึ้นกว่าปกติ รวมทั้งผักชนิดต่างๆ ที่ใช้ในการปรุงอาหารเจก็ได้มีการปรับขึ้นเล็กน้อย คาดว่าที่มีการปรับราคาอาจจะมาจากที่ภาวะเศรษฐกิจ

ขณะเดียวกันร้านจำหน่ายอาหารเจก็มีการตั้งโต๊ะไว้ให้กับลูกค้าในการนั่งรับประทานอาหารเพิ่มขึ้น รวมทั้งมีการดูแลในเรื่องของการปรุงอาหารให้ใหม่ สด สะอาด และจำหน่ายวัตถุดิบที่ลูกค้าสามารถซื้อไปปรุงเองที่บ้านได้เองอีกด้วย


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!