ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย มาแล้ว… เลขเด็ดต้นผ้าป่าแม่ตะเคียนแม่ตะเคียน วัดปากคลอง

สุโขทัย มาแล้ว… เลขเด็ดต้นผ้าป่าแม่ตะเคียนแม่ตะเคียน วัดปากคลอง

15 ตุลาคม 2020
0

เมื่อเวลา12.00 น. วันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดปากคลอง ม.5 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย ได้มีชาวบ้านจากทั่วสารทิศได้เดินทางมากราบไหว้ขอพรจากแม่ตะเคียนจำนวน 5 ต้น ที่ได้อัญเชิญมาจากคลองบริเวณด้านหน้าวัดปากคลอง ประกอบด้วยแม่ตะเคียนแม่จันทร์ฉาย แม่ตะเคียนแม่ศรีพิกุล แม่ตะเคียนแม่ศรีผกามาศ แม่ตะเคียนแม่สร้อยการะเกด และแม่ตะเคียนแม่ศรีจำปา ซึ่งทั้งหมดไอัอัญเชิญมาตั้งไว้ยังศาลาด้านข้างพระอุโบสถที่กำลังก่อ สร้าง บริเวณด้านหน้าวัดปากคลอง โดยแม่ตะเคียนทุกต้นจะมีผ้าแพรหลากสี พวงมาลัย และผ้าสไบรห้อยอยู่ทุกต้น นอกจากนี้ยังมีชุดไทยหลากสีสรรค์ที่ชาวบ้านนำมาถวายแด่แม่ตะเคียนทั้ง 5 ต้น

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าก่อนนหน้านี้ได้มีการขุดลอกคลองบริเวณหน้าวัดและพบต้นตะเคียนที่จมอยู่1ต้นคือแม่ตะเคียนแม่จันทร์ฉาย จากนั้นได้มีการอัญเชิญมาไว้ที่วัดปากคลอง จากนั้นได้มีคนในหมู่บ้านฝันว่ายังมีแม่ตะเคียนซึ่งอยู่ในคลองอีก4ต้น ให้ช่วยนำขึ้นมาอยู่ด้วยกันเพื่อจะมาช่วยทางวัดปากคลอง สร้างพระอุโบสถหลังให่ให้สำเร็จ จนกระทั่งมีชาวบ้านที่มากราบไหว้แม่ตะเคียนทั้ง5 ปรากฏว่าได้รับดชคลาภ จึงได้ชุดไทยและร่วมตั้งกองผ้าป่าเพื่อที่จะมารวมทอดกับทางวัดปลากคลองเพื่อช่วยสร้างพระอุโบสถ

แต่ที่สนใจของชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญกองผ้าป่าต่างต้องฮือฮ่าเนื่องจากมีตัวเลขติดอยูที่ตนผ่าป่าคือเลข 504 และเลข 517 ทำให้บรรดาคอหวยต่างจดตัวเลขดีงกล่าวนำไปเสี่ยงโชคซื้อล็อตเตอร์รี่งวดวันที่16 ตุลาคม 2563 เพื่อเสี่ยงโชค


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!