ข่าวใหม่อัพเดท » คนร้ายบุกยิงตำรวจป่าไม้.. เสียชีวิตคาบ้านพัก เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนหาสาเหตุ

คนร้ายบุกยิงตำรวจป่าไม้.. เสียชีวิตคาบ้านพัก เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนหาสาเหตุ

8 ตุลาคม 2020
0

เหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุอุกอาจ บุกยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำ ความผิดด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และยังเป็นหลานชายของนายกเทศมนตรีตำบลท่างิ้ว เสียชีวิตคาบ้านพักที่นครศรีธรรมราช รายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. ของวันที่ 7 ตุลาคม 2563 ร้อยตำรวจเอกพิเชษฐ์ เรียบร้อย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลท่างิ้ว ว่าพบศพคนถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าบ้านเลขที่ 34/1 ปากซอยห้วยหูแร้ง หมู่ 7 ตำบลท่างิ้ว อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

ในที่เกิดเหตุบริเวณชานหน้าบ้านก่อนถึงประตูเข้าบ้านพบศพ ดาบตำรวจสุรเชษฐ์ นาคนาศักดิ์ มีตำแหน่งเป็น ผบ.หมู่ กองกำกับการ 5 กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการกระทำ ความผิดด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือที่เรียกกันติดปากว่า “ตำรวจป่าไม้” ถูกยิงนอนเสียชีวิตอยู่บนชานหน้าบ้าน สภาพศพอยู่ในชุดลำลองกางเกงสามส่วน เสื้อยืด มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณหน้าอกกระสุนปืนเจาะเข้า 2 กลุ่มใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นการยิงในระยะประชิด จากการกระจายของกระสุนยังไม่เต็มกำลัง ห่างไปเล้กน้อยพบรถยนต์เก๋งโตโยต้าทะเบียนกค-9951 ภูเก็ต จอดอยู่ 1 คันพบว่าเป็นของผู้ตาย และด้านซ้ายของตัวรถพบรองเท้าแตะตกอยู่ 1 ข้างยังไม่ทราบว่าเป็นของคนร้ายหรือของผู้ตาย

หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าสอบสวนที่เกิดเหตุพบว่าหน่วยกู้ชีพเทศบาลท่างิ้วรออยู่แล้ว โดยเบื้องต้นได้ให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ว่าได้รับจากชาวบ้านว่าที่ขับรถผ่านหน้าบ้านผู้ตายเหลือบไปเห็น ดาบตำรวจสุรเชษฐ์ นอนอยู่หน้าบ้านเข้าใจว่าเป็นลมหมดสติ จึงเข้าไปแจ้งหน่วยกู้ชีพซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุเพียงไม่ถึง 100 เมตร นำรถกู้ชีพออกมาเพื่อมารับและนำส่ง รพ. แต่เมื่อมาถึงกลับพบว่า ดาบตำรวจสุรเชษฐ์ ถูกยิงเสียชีวิตจึงแจ้งเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมข้อมูลในที่เกิดเหตุน่าเชื่อว่าคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 1 คนเป็นคนที่ดาบตำรวจสุรเชษฐ์รู้จักดี จึงพาอาวุธปืนเข้ามาประชิดตัวได้ และจากร่องรอยเชื่อว่าก่อนถูกยิงอาจมีการกอดรัดฟัดเหวี่ยงเกิดขึ้นก่อนที่จะถูกยิง สอดคล้องกับการสืบสวนข้อมูลจากบริเวณที่เกิดเหตุได้ความว่ามีชาวบ้าน และพนักงานเทศบาลตำบลท่างิ้ว ได้ยินเสียงคล้ายอาวุธปืน 2 นัดดังขึ้น ในช่วงประมาณ 1-2 ทุ่มก่อนพบศพ หลังจากนั้นราว 4 ทุ่มจึงรับแจ้งเหตุจากผู้ที่มาพบดาบตำรวจสุรเชษฐ์เสียชีวิต สอดคล้องกับสภาพบาดแผลที่พบบนตัวผู้ตายที่ถูกยิง 2 นัด นอกจากนั้นยังพบว่าเลือดเริ่มแข็งตัวแล้ว

ส่วนสาเหตุนั้นเจ้าหน้าที่ยังอยู่ในระหว่างการสืบสวนเนื่องจากพบว่า ดาบตำรวจสุรเชษฐ์ นาคนาศักดิ์ เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.ที่ถูกส่งมาประจำการที่นครศรีธรรมราช ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่มาระยะหนึ่งแล้ว โดยผู้บังคับบัญชาเห็นว่าเป็นคนพื้นเพนครศรีธรรมราช โดยไม่มั่นใจว่าสาเหตุมาจากการปฏิบัติหน้าที่หรือมีความขัดแย้งกับใครในพื้นที่หรือไม่ นอกจากนั้นยังพบว่าดาบตำรวจสุรเชษฐ์ นาคนาศักดิ์ เป็นหลานชายของ นายชิน นาคนาศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลท่างิ้ว ท้องที่เกิดเหตุนั่นเอง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการสืบสวน พร้อมกันนั้นพบว่าผู้บังคับบัญชาของดาบตำรวจสุรเชษฐ์ได้ส่งชุดสืบสืบสวนจาก บก.ปทส.ลงพื้นที่ร่วมสืบสวนกับตำรวจท้องที่แล้วด้วย


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!