ข่าวใหม่อัพเดท » กกล.สุรศักดิ์มนตรี ยึดกัญชาอัดแท่งเกรดพรีเมี่ยม 162 กก. ริมโขง มุกดาหาร

กกล.สุรศักดิ์มนตรี ยึดกัญชาอัดแท่งเกรดพรีเมี่ยม 162 กก. ริมโขง มุกดาหาร

7 ตุลาคม 2020
0

มุกดาหาร # กกล.สุรศักดิ์มนตรี ยึดกัญชาอัดแท่งเกรดพรีเมี่ยม 162 กก. ริมโขงมุกดาหาร

เมื่่อวันที่ 6 ตุลาคม 2563 ร้อยโทนิคม ชินเขว้า หัวหน้าหมวดเคลื่อนที่เร็วที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จ.มุกดาหาร ได้รับรายงานว่า ขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติจะลักลอบนำกัญชาแห้งจำนวนมากส่งข้ามแม่น้ำโขงทางเรือหางยาวจากแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว มาขึ้นฝั่งบริเวณท่าเรือธรรมชาติใกล้กับสำนักปฏิบัติธรรมแก่งตะวันแก้ว บ้านนาแกน้อย ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงได้ประสานขอกำลังสนับสนุนจากนายสมศักดิ์ บุญจันทร์ นายอำเภอหว้านใหญ่ ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่ รุดไปยังพื้นที่รับแจ้ง

เมื่อไปถึงริมฝั่งแม่น้ำโขงด้านข้างศูนย์ปฏิบัติธรรมแก่งตะวันแก้ว ใกล้กับแก่งกะเบาแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.มุกดาหาร พบพบกลุ่มชายฉกรรจ์กำลังเข็นรถ 2 ล้อ บรรทุกถุงพลาสติกสีดำขนาดใหญ่ มุ่งหน้าไปยังถนนสายหว้านใหญ่ – แก่งกะเบา เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ก็พากันอาศัยความชำนาญพื้นที่วิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจดูที่รถเข็น 2 ล้อ พบถุงดำบรรจุสิ่งของวางอยู่บนรถเข็นจำนวน 5 ถุง

เมื่อเปิดตรวจสอบภายในพบเป็นกระสอบอาหารปลาของประเทศเวียดนาม จึงได้ใช้มีดกรีดกระสอบเปิดดูพบกัญชาแห้งอัดแท่งรวม 3 ถุง บรรจุกัญชาจำนวน 108 แท่ง น้ำหนักประมาณ 108 กิโลกรัม, กัญชาแห้งแบบเฉพาะยอดช่อดอกตัวเมียไม่อัดแท่งถุงละประมาณ 1 กิโลกรัม จำนวน 32 ถุง และถุงละประมาณ 2 กิโลกรัม จำนวน 11 ถุง, รวมน้ำหนักกัญชาทั้งหมดที่ตรวจยึดประมาณ 162 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดกัญชาอัดแท่งทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนึ่งการตรวจยึดกัญชาของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้พบว่ามีกัญชาเกรดพรีเมี่ยมแบบมีเฉพาะยอดช่อดอกตัวเมียซึ่งมีสาร THC ที่มากที่สุด และมักจะถูกนำไปใช้ใประโยชน์ทางการแพทย์เพื่อรักษาผู้ป่วยรวมอยู่ด้วย.


ภาพ/ข่าว พวงเพชร/เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!