ข่าวใหม่อัพเดท » “ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชน”

“ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชน”

7 ตุลาคม 2020
0

นครราชสีมา – “ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชน” กองทัพภาคที่ 2 โดย ศบภ.พลพัฒนา 2 (ช.2พัน.201) เร่งจัดชุดบรรเทาสาธารณภัยลุยกระแสน้ำเข้าสำรวจและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ชุมชนถนนมิตรภาพ ซอย 4 (พื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก) อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ปริมาณน้ำในลำตะคลอง เพิ่มสูงขึ้นจากฝนตกสะสมไหลหลากเข้าพื้นที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา อย่างต่อเนื่องโดยเพิ่มระดับสูงขึ้น ทำให้พื้นที่ชุมชนถนนมิตรภาพ ซอย 4 มีน้ำท่วมขังขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันระดับน้ำในลำตะคลอง เหลือระดับน้ำเพียง 60 เซนติเมตร จะล้นจากขอบตลิ่ง และในห้วงวันที่ 7 – 9 กันยายน 2563 สภาพอากาศฝนฟ้าคะนอง คาดว่าจะมีพายุระลอกใหม่เข้ามานั้น ทางกองทัพภาคที่ 2

โดย ศบภ.พลพัฒนา 2 (ช.2พัน.201) เร่งจัดชุดบรรเทาสาธารณภัยลุยกระแสน้ำเข้าสำรวจพื้นที่ชุมชนถนนมิตรภาพ ซอย 4 (พื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก) อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อให้เร่งให้การช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ จึงได้ประสานกับเทศบาลนครราชสีมา ผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่พร้อมทั้งได้ส่งชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วช่วยเหลือประชาชนของหน่วยเข้าเพิ่มเติมกำลังเพื่อเร่งให้การช่วยเหลือประชาชน ลุยกระแสน้ำเข้ามอบเครื่องอุปโภคบริโภค ยารักษาโรค ให้ถึงมือประชาชนผู้ยากไร้รวมถึงผู้ป่วยติดเตียง ทำการยกสายไฟฟ้าให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัย

กำลังพลทหารได้ก่อกระสอบทราย จำนวน 500 กระสอบ เพื่ออำนวยความสะดวกเป็นทางสัญจรให้กับประชาชนรวมไปถึงบุตรหลานผู้ประสบเหตุน้ำท่วมได้เดินทางเข้าออกพื้นที่ได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ซึ่งเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและบรรเทาทุกข์ ในเบื้องต้น

พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจ อบอุ่นใจ ว่าทหารทุกนายพร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆสถานการณ์และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงแม้นว่าระดับน้ำจะสูงขึ้นสักเพียงไหน ทหารก็ไม่หวั่นที่จะก้าวเท้า เข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน “เพราะทหารทุกเหล่าทัพคือทหารของประชาชน” ดังนั้น ศบภ.พลพัฒนา 2 (ช.2พัน.201) จะเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ในทุกๆวินาที ขอให้ประชาชนมั่นใจ พร้อมที่จะเข้าช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่อย่างทันท่วงทีต่อไป


ภาพ : – ขอบคุณภาพจาก ช.2 พัน.201
ข่าว : ไทบ้าน นิวส์ (พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร)

error: Content is protected !!