ข่าวใหม่อัพเดท » บก.สปพ.(191) ขยายผลจับกุมชาวต่างชาติลักลอบปลูกกัญชา เพื่อจำหน่ายทางแอปพลิเคชั่น จับกุมผตห.ได้ที่ จ.เชียงใหม่

บก.สปพ.(191) ขยายผลจับกุมชาวต่างชาติลักลอบปลูกกัญชา เพื่อจำหน่ายทางแอปพลิเคชั่น จับกุมผตห.ได้ที่ จ.เชียงใหม่

4 ตุลาคม 2020
0

บก.สปพ.(191) ขยายผลจับกุมชาวต่างชาติลักลอบปลูกกัญชา เพื่อจำหน่ายทางแอปพลิเคชั่น จับกุมผตห.ได้ที่ จ.เชีบงใหม่

ตามนโยบายของรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปัญหายาเสพติดและอาชญากรรมเกี่ยวกับการฉ้อโกง หลอกลวง มีผลกระทบต่อความสุขของพี่น้องประชาชน เป็นหนึ่งในปัญหาของชาติที่สำคัญต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจัง จึงมอบนโยบายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. ให้เร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง พร้อมทำการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ลักลอบผลิตและจำหน่ายยาเสพติด

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น., พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร, พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย, พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน, พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ทำการสืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดผลการปฏิบัติดังนี้

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ.ได้เข้าจับกุม MR.KATSUHISA พร้อมพวกรวม 5 คน เนื่องจากทราบว่า MR.KATSUHISA และพวก มีพฤติกรรมลักลอบปลูก และจำหน่ายกัญชาคุณภาพสูงแบบไฮโดรโปนิกส์ และผลิตภัณฑ์ที่สกัดได้จากกัญชา โดยจำหน่ายผ่านแอพพลิเคชั่น twitter ส่งออกให้กับกลุ่มชาวต่างชาติประเทศญี่ปุ่นและคนไทย จากนั้นจึงได้นำหลักฐานทั้งหมดไปยื่นต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่เพื่อขออนุมัติหมายค้นห้องพักบ้านเลขที่ 227/391 หมู่บ้านวังตาล หมู่ 3 ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และ อาคารพาณิชย์เลขที่ 257/226 หมู่บ้านเวียงทอง 3 ถนนมหิดล ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่

พบของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ดอกกัญชา) ตากแห้ง ประมาณ 78.04 กก., ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ต้นกัญชา) แบบสด 128 ต้น, ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ต้นกัญชา) ต้นอ่อน 279 ต้น, ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ยางกัญชา หรือแวกซ์) 4 กระปุก น้ำหนักรวมขวด 200 กรัม, ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ยางกัญชา หรือแวกซ์) ชนิดแผ่น 27 แผ่น, ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (เมล็ดพันธุ์กัญชา) ประมาณ 100 ชิ้น และเครื่องสกัดน้ำ มันกัญชา 3 เครื่อง

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกัน ผลิต ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) และ ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) เพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฏหมาย” จากนั้นนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และยาเสพติดอย่างเคร่งครัด พบเห็นหรือมีเบาะแสการกระทำความผิด เกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติด หรือสิ่งของผิดกฎหมาย ในโซเชียลมีเดีย โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่


Cr.ทีมงานประชาสัมพันธ์ บช.น.
สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!