ข่าวใหม่อัพเดท » สายตรวจ บก.สปพ.(191) จับยาเสพติดและอาวุธปืน

สายตรวจ บก.สปพ.(191) จับยาเสพติดและอาวุธปืน

3 ตุลาคม 2020
0

ตามนโยบายของรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปัญหายาเสพติดและอาชญากรรมเกี่ยวกับการฉ้อโกง หลอกลวง มีผลกระทบต่อความสุขของพี่น้องประชาชนเป็นหนึ่งในปัญหาของชาติที่สำคัญต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจัง จึงมอบนโยบายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เร่งรัดขับเคลื่อน การปราบปราม อย่างจริงจังโดยบูรณาการกำลังทุกฝ่ายพร้อมกับหน่วยงานในทุกกองบัญชาการ

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตราผบช.น., พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. และพล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก. สปพ.ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สายตรวจ 3 บก.สปพ. ทำการสืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดผลการปฏิบัติดังนี้

โดยเมื่อวันที่ 30 ก.ย.63 เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมนายชาญวิทย์ฯ พร้อมพวกรวม 3 คน ตามหมายจับกระทำความผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า, ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

จากการสืบสวนทราบว่ามีกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ จึงเข้าทำการตรวจค้น บริเวณภายในบ้านเลขที่ 66/183 ม.12 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบนายชาญวิทย์ฯ พร้อมของกลาง ยาบ้า 10,000 เม็ด,ไอซ์ น้ำหนักประมาณ 98.9 กรัม,อาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก และอาวุธปืนยาว 3 กระบอก พร้อมกันนี้ได้ตรวจยึดรถยนต์ 4 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน

ต่อมาได้ทำการสืบสวนขยายผลจนสามารถจับกุมตัว นายสุคนธ์ฯ และนางสาวเปรมฤดีฯ พร้อมของกลางเป็นไอซ์ น้ำหนัก 1 กิโลกรัม และตรวจยึดรถยนต์ 1 คัน จากนั้นนำส่ง สภ.บางใหญ่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

บช.น. ขอเรียนพี่น้องประชาชนว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและยาเสพติดอย่างเคร่งครัด พบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิด เกี่ยวกับการจำหน่ายยาเสพติด หรือสิ่งของผิดกฎหมาย ในโซเชียลมีเดีย โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่


Cr.ทีมงานประชาสัมพันธ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล
สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!