ข่าวใหม่อัพเดท » ต้องไปให้ถึงฝัน !! โครงการพัฒนาทักษะนักกีฬา สู่แชมป์กระโดดเชือก

ต้องไปให้ถึงฝัน !! โครงการพัฒนาทักษะนักกีฬา สู่แชมป์กระโดดเชือก

30 กันยายน 2020
0

กลุ่มไทยออยล์ ร่วมกับ 8 โรงเรียนรอบกลุ่มไทยออยล์ ส่งเสริมกิจกรรมกีฬากระโดดเชือก เพื่อให้เยาวชนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พร้อมทั้งสนับสนุนให้เข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนระดับจังหวัดและเข้าแข่งขันระดับประเทศ

นายสาวิตร จิตรประวัติ ผู้จัดการบริหารงานชุมชน บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า ในปีนี้ กลุ่มไทยออยล์ กำหนดจัดโครงการพัฒนาทักษะนักกีฬา สู่แชมป์กระโดดเชือก ไปเมื่อวันที่ 12 , 19 และ 26 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา เพื่อพัฒนาทักษะและฝึกซ้อมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน Jump for Heart Virtual School Game 2020 โดยมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับสมาคมกีฬาจัมพ์โร้ปไทย จัดขึ้นเพื่อให้คนที่รักการออกกำลังกายด้วยวิธีกระโดดเชือก ได้มีพื้นที่การออกกำลังกาย สร้างความท้าทายและความสนุกในเชิงการแข่งขันทางกีฬา

อีกทั้งช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหัวใจให้แข็งแรง เปลี่ยนรูปแบบการแข่งขันจากการแข่งชิงถ้วยพระราชทานระดับประเทศมาเป็นรูปแบบออนไลน์ เนื่องจาก ประเทไทยยังอยู่ในสถาน การณ์การแพร่ระบาดของไวรัส โควิด 19 สำหรับ ระยะเวลาในการแข่งขันคือระหว่างวันที่ 1 – 30 กันยายน 2563 โดยการส่งผลคะแนนในรูปแบบการถ่ายคลิปวีดีโอ เกณฑ์การตัดสินจะเป็นแบบอิงกลุ่ม รางวัลจากการแข่งขันแบ่งเป็นเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง และผู้เข้าร่วมทุกคนจะได้รับประกาศนียบัตรจากการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

สำหรับโครงการส่งเสริมกิจกรรมกีฬากระโดดเชือก ทางกลุ่มไทออยล์ ได้ให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2554 ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 9 แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พร้อมทั้งสนับสนุนให้เข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนระดับจังหวัดและเข้าแข่งขันระดับประเทศ จนได้รับเหรียญรางวัลและถ้วยรางวัลพระราชทาน สร้างชื่อเสียงแก่โรงเรียนและพื้นที่แหลมฉบังเป็นที่เป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศ

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!