ข่าวใหม่อัพเดท » “สนธิญา” ร้อง DSI กรณี “วีระ” ร้องตรวจศรีพันวา รีสอร์ต ก็ต้องตรวจสอบที่ดินที่ จ.ราชบุรี ของนางสมพรฯ แม่ธนาธรฯ ด้วย

“สนธิญา” ร้อง DSI กรณี “วีระ” ร้องตรวจศรีพันวา รีสอร์ต ก็ต้องตรวจสอบที่ดินที่ จ.ราชบุรี ของนางสมพรฯ แม่ธนาธรฯ ด้วย

29 กันยายน 2020
0

“สนธิญา” ร้อง DSI กรณี “วีระ” ร้องตรวจศรีพันวา รีสอร์ต ก็ต้องตรวจสอบที่ดินที่ จ.ราชบุรี ของนางสมพรฯ แม่ธนาธรฯ ด้วย

วันที่ 29 ก.ย.63 เวลา 10.30 น.ที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) แจ้งวัฒนะ กทม.: นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการกฏหมายการยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฏร เดินทางมายื่นเอาสารร้องให้ DSI ไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือทางการเมืองถ้ารับตรวจสอบกรณีนายวีระ สมความคิด ยื่นให้สอบที่ดินศรีพันวา ว่าออกเอกสารสิทธิ์มิชอบ ก็ต้องตรวจสอบที่ดินของแม่ธนาธร ที่ จ.ราชบุรี ด้วย โดยมี พ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รับเรื่องร้องเรียนไว้ตรวจสอบว่าอยู่ในอำนาจของ DSI หรือไม่

นายสนธิญาฯ กล่าวว่า การร้องเรียนให้ตรวจสอบศรีพันวา รีสอร์ต ของนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชั่น อาจมีนัยยะทางการเมือง จากกรณีที่นายวรสิทธิ์ อิสสระ หรือปลาวาฬ ผู้บริหารศรีพันวา รีสอร์ต แสดงความคิดเห็นทางการเมืองไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมและออกมาปกป้องสถาบันฯ จึงทำให้ถูกขุดคุ้ยธุรกิจศรีพันวารีสอร์ต ว่าที่ตั้งบนภูเขาในตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ขาดเอกสารสิทธิ์ครอบครองที่ดินโดยมิชอบ ซึ่งนายสนธิญาฯ ระบุว่า รีสอร์ทดังกล่าวประกอบกิจการมากกว่า 10 ปี และมีข้อมูลว่าครอบครองที่ดินมากว่า 30 ปี จึงเชื่อว่ารีสอร์ทสุดหรูแห่งนี้ไม่น่าจะทำผิดกฎหมาย

ขณะเดียวกันหาก DSI จะลงพื้นที่ตรวจสอบ ตนเองไม่ได้คัดค้าน และเป็นการดีที่จะทำให้เกิดความโปร่งใส ความจริงได้กระจ่าง แต่มีประเด็นที่ร้องเรียนต่อ DSI หากมีการตรวจสอบศรีพันวา รีสอร์ต ก็ควรจะตรวจสอบที่ดินของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ แม่ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่อยู่ใน อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เป็นปัญหาถูกร้องเรียนเรื่องการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งนายสนธิยาฯ ย้ำว่าเพื่อความยุติธรรมหากเป็นประเด็นทางการเมือง เพราะนายธนาธรฯ ก็ปรากฏตัวร่วมชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมือง

และฝาก DSI ตรวจสอบกรณีที่นายวีระฯ หลังจากติดคุกที่กัมพูชา ก่อนรัฐบาลยุคนั้นช่วยให้ปล่อยตัวกลับเมืองไทยแล้วเมื่อปี 2561 ได้แสดงความเห็นผ่านสื่อฯ ว่า 1.มีนักการเมืองร่วมกันเนรคุณประเทศ 2.มีทหารทำลายชาติร่วมกันขายแผ่นดินให้กัมพูชาจริงหรือไม่


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!