ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้เสียหายโดน “กวาง” แม่เลี้ยงเดี่ยว หลอกขายแพคเกจที่พักหรู โอนเงินแล้วแต่ไปพักไม่ได้ แห่แจ้งความ ปคบ.

ผู้เสียหายโดน “กวาง” แม่เลี้ยงเดี่ยว หลอกขายแพคเกจที่พักหรู โอนเงินแล้วแต่ไปพักไม่ได้ แห่แจ้งความ ปคบ.

28 กันยายน 2020
0

ผู้เสียหายโดน “กวาง” แม่เลี้ยงเดี่ยว หลอกขายแพคเกจที่พักหรู โอนเงินแล้วแต่ไปพักไม่ได้แห่แจ้งความ ปคบ.

          วันที่ 28 ก.ย.63 เวลา 10.00 น. ที่ กก.1 บก.ปคบ.: กลุ่มผู้เสียหายประมาณ 20 คน นำโดย สัตวแพทย์หญิง อุ้ม (สงวนชื่อจริง-นามสกุล) ถูกสาวแสบ อดีตข้าราชการครู เปิดกลุ่มไลน์หลอกขายโปรโมชั่น ที่พักหรู 5 ดาว แต่ถึงเวลาเข้าพักไม่ได้ ผู้เสียหายรวม 78 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 3 ล้านกว่าบาท เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ปริญญา ปาละ รอง ผกก.1 บก.ปคบ. และ ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ก่อเกิด รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ.แจ้งความเอาผิดฐานฉ้อโกง

          สพ.ญ.อุ้มฯ เปิดเผยว่าพวกตนมา (ปคบ.) วันนี้เพื่อแจ้งความกรณีถูกบุคคลชื่อกวาง อ้างเป็นพนักงาน “ไทยเที่ยวไทย” ในช่วงโควิด -19 ทางรัฐบาลอยากช่วยเหลือให้ประชาชนได้ท่องเที่ยว เขาอ้างว่ามีโควต้าห้องพักราคาพิเศษ 3-5 หัอง เป็นว้อยเช่อร์ที่พักราคาถูกให้แก่บรรดาคุณแม่ๆ หรือลูกค้าที่อยากจะไป โดยเขาได้เสนอขายว้อยเช่อร์ดังกล่าวผ่านไลน์กลุ่ม” Amazing Travel”

          ส่วนของตัวเองโดนบุคคลดังกล่าวหลอกไปไม่เยอะเหมือนรายอื่นๆ เนื่องจากเราระวังตัวอยู่แล้ว โดยเดือนมิถุนายนได้เคยไปพักหัวหินซื้อผ่านเขามาแล้ว 2 ครั้งไม่มีปัญหา เพิ่งจะมาครั้งที่สามจองไปพักเขาใหญ่ แต่เมื่อตรวจสอบกับโรงแรมที่จะไปพักปรากฎไม่มีชื่อเรา ซึ่งสองครั้งแรกที่ไปหัวหิน เขาก็ดูแลใส่ใจเราดี ส่งเอกสารตราครุฑเป็นหนังสือราชการน่าเชื่อถือจนเราไว้ใจ ซึ่งในกลุ่มผู้เสียหายเราแลกเปลี่ยนข้อมูลกันก็พบว่ามีคนที่ไปได้จริงนับร้อยคน ไปถึงที่พักยังสามารถอัพเกรดห้องได้ด้วย เขาจะพูดคุยกับผู้เสียหายดีมาก อ้างเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว ต้องหาเงินเลี้ยงดูลูกคนเดียว ขอร้องเราช่วยซื้อว้อยเช่อร์เขาหน่อย มีการถ่ายรูปบัตรประชาชน และ บัตรข้าราชการครูที่เขาเคยเป็นส่งมาให้ดูสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้เราใจอ่อนทั้งที่บางครั้งไม่อยากไปแต่ก็ซื้อเพื่อช่วยเหลือเขา

          จนมาเมื่อวันที่ 24 ก.ย.63 ความเริ่มแตก มีเอเย่นต์คนหนึ่งมาสอบถามหาว่าใครรู้จัก กวาง บ้าง ทำให้ผู้เสียหายเริ่มสงสัย พากันเอาสลิปโอนเงินมาส่งให้ดูว่าได้โอนเงินไปให้ 4-5 บัญชี มีชื่อ น.ส.ภารดี, น.ส.วิไลลักษณ์, น.ส.อริศฬา, น.ส.พนอจิตต์ พบว่า กวาง คือ น.ส. ภารดี เคยมีประวัติถูกดำเนินคดีอาญาข้อหาฉ้อโกง เมื่อปี 2558 ล่าสุดพบมีประวัติติดคุกอยู่เรือนจำกลางเพชรบุรี ข้อหาใช้บัตรเครดิตคนอื่น ติดคุกเมื่อ 23 ก.ย.63 สิ้นสุด 26 เม.ย.66 ขณะนี้ได้ประกันตัวออกมาหรือยังไม่ทราบ

เบื้องต้น พ.ต.ท.ปริญญาฯ ให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายไว้ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!