ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวการจับกุม และยึดทรัพย์สินผู้ต้องหาคดียาเสพติดราย สำคัญ ยาบ้า 32,000 เม็ด ยาไอซ์ 11.7 กรัม !!

กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงข่าวการจับกุม และยึดทรัพย์สินผู้ต้องหาคดียาเสพติดราย สำคัญ ยาบ้า 32,000 เม็ด ยาไอซ์ 11.7 กรัม !!

25 กันยายน 2020
0

“กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่นร่วมแถลงข่าวการจับกุม และยึดทรัพย์สินผู้ต้องหาคดียาเสพติดราย สำคัญ ยาบ้า 32,000 เม็ด ยาไอซ์ 11.7 กรัม !!

          วันที่ 25 กันยายน 2563 อำนวยการโดย พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกล ผบก.ภ.จว. ขอน แก่น, พ.ต.อ.โผนชัย ครองยุทธ รอง ผบก.ภ.จว. ขอนแก่น, นายอดุลย์ ประยูรสิทธิ์ ผอ.ปปส.ภ 4, พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผกก.สภ.บ้านเป็ด, พ.อ. คณธัช ชนะกาญจน์ รอง.ผอ.กอ. รมน. จังหวัดขอนแก่น, พ.ต.ท.ธีร์รัชช์ พงษ์สุวรรณ์ รอง ผกก.สส. สภ.บ้านเป็ด, พ.ต.ต.สุรพรชัย วงศ์ผาคุณ สว.สสฯ, นายณชพัฒน์ ไกรศรีวรรธนะ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการข่าว กอ.รมน. จังหวัดขอนแก่น และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดให้โทษรายสำคัญปรากฎรายละเอียดต่อไปนี้

ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม นายศราวุฒิ หรือบอย ต่อวาท อายุ 32 ปี ที่อยู่ 99 ม.6 ต.สาวะถื อ.เมือง ขอนแก่น จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลาง จำนวน 2 รายการ

  1. ยาบ้า จำนวน 160 ถุง รวมยาบ้าทั้งสิ้น 32,000 เม็ด
  2. ไอซ์ จำนวน 12 ถุง น้ำหนักรวมถุง 11.7 กรัม

โดยกล่าวหาว่า เสพและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน,ยาบ้า, ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย

          พฤติการณ์การจับกุม เมื่อวันที่ 24 ก.ย.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการจับกุมตัวนายเอกนฤน หรือกอล์ฟ ช่วยศรี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 300 เม็ด โดยกล่าวหาว่า “เสพและมียาเสพติดให้โทษในประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน,ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” ซึ่งนายเอกนฤน หรือกอล์ฟฯ ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่า นายศราวุฒิ หรือบอย ต่อวาท มียาเสพติดไว้ในความครอบครอง และสมัครใจนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปชี้จุดที่นายศราวุฒิ หรือบอยฯ พักอาศัยอยู่ เมื่อถึง พบนายศราวุฒิ หรือบอยฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม ได้พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน10ถุง (2,000 เม็ด) และไอซ์ จำนวน 12 ถุง น้ำหนักรวมถุงทั้งหมด 11.7 กรัม เมื่อทำการตรวจค้นภายในห้องพักของนายศราวุฒิ หรือบอยฯ จึงพบยาบ้า จำนวน 5 ห่อใหญ่ (30,000 เม็ด) ซุกซ่อนอยู่ที่ชั้นวางของภายในห้องพักดังกล่าว

          ซึ่งนายศราวุฒิ หรือบอยฯ ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าและไอซ์ทั้งหมดเป็นของตนเอง ซึ่งเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อนถูกจับกุมตัว นายชู หรือเชาะ พรมโสดา ได้นำยาบ้า จำนวน 6 ห่อใหญ่ (36,000 เม็ด) และไอซ์ จำนวนหนึ่ง มามอบให้นายศราวุฒิ หรือบอยฯ เก็บรักษาไว้เพื่อรอคำสั่ง จากนายชู หรือเชาะฯ เพื่อให้ นายศราวุฒิ หรือบอยฯ นำไปวางให้ลูกค้าที่สั่งซื้อในภายหลัง ซึ่งต่อมา วันที่ 22 ก.ย.63 นายชู หรือเชาะฯ ได้สั่งการให้ นายศราวุฒิ หรือบอยฯ นำยาบ้า จำนวน 1 ห่อใหญ่(6,000 เม็ด) ไปวางให้กับลูกค้าซึ่งเป็นราษฎรบ้านแดงน้อยไม่ทราบชื่สกุล โดยนายชู หรือเชาะฯ จ่ายเงินค่าจ้างให้กับ นายศราวุฒิ หรือบอยฯ เป็นเงินจำนวน 3,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการจับกุมตัวนายศราวุฒิ หรือบอยฯ พร้อมมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับนายชู หรือเชาะฯ และนายศราวุฒิ หรือบอยฯ โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษในประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน,ยาบ้า,ไอซ์) ไว้ในการครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” วันเวลาจับกุม เมือวันที่ 24 ก.ย.63 เวลาประมาณ 14.00 น. สถานที่จับกุม บ้านเลขที่ 99/1 หมู่ 6 ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น!!


ทีมงานประชาสัมพันธ์กอ.รมน. จว.ขอนแก่น!!

error: Content is protected !!