ข่าวใหม่อัพเดท » ฝ่ายปกครองอำเภอท่าศาลา เข้าจับกุม “หนุ่ม สวนพริก” พร้อมยาไอซ์กว่า 28 กรัม อ้างไม่รู้เป็นของใคร

ฝ่ายปกครองอำเภอท่าศาลา เข้าจับกุม “หนุ่ม สวนพริก” พร้อมยาไอซ์กว่า 28 กรัม อ้างไม่รู้เป็นของใคร

23 กันยายน 2020
0

ฝ่ายปกครองอำเภอท่าศาลาเข้าจับกุม “หนุ่ม สวนพริก” พร้อมยาไอซ์กว่า 28 กรัม อ้างไม่รู้เป็นของใคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา (21 ก.ย.63) ปลัดศักดิ์ชาย นันทเกษตร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้ 1 คน คือนายจตุพล หรือหนุ่ม สุดสวาท อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/13 หมู่ 13 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางไอซ์น้ำหนัก 28.06 กรัม และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากนายสุพงษวิณัย ชูยก นายอำเภอท่าศาลา ได้รับรายงานมาว่านายจตุพลฯ หรือที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในวงการยาเสพติดฉายา “หนุ่ม สวนพริก” ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดมานานแล้ว จึงสั่งการให้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบที่กระท่อมไม่มีเลขที่ ซึ่งเป็นที่พักของนายจตุพล หรือ “หนุ่ม สวนพริก” พบว่ากำลังนั่งอยู่บนรถ จยย. ปากซอย เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าควบคุมตัวไว้ได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายจตุพล หรือ “หนุ่ม สวนพริก” ไปตรวจค้นที่กระท่อมที่พัก พบว่าชายอีก 1 คนซึ่งเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้วิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่พยายามออกติดตามแต่ไม่เจอตัว ซึ่งขณะชุลมุน “หนุ่ม สวนพริก” ได้ขว้างกระป๋องใบหนึ่งทิ้งไปในป่าอ้อยห่างจากกระท่อมเพียงเล็กน้อย แต่เจ้าหน้าที่เห็นพอดี จึงเข้าไปเก็บมาตรวจสอบ ปรากฏว่าเมื่อเปิดดู พบว่าภายในเป็นไอซ์จำนวน 13 ถุง

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นที่กระท่อมพบว่าใส่กุญแจปิดประตูอย่างแน่หนา โดย “หนุ่ม สวนพริก” ไม่ยอมเปิดให้ แต่เจ้าหน้าที่เห็นกุญแจแขวนอยู่ที่สะเอว จึงนำมาเปิดกระท่อมตรวจค้นพบไอซ์อีก 5 ถุง รวม 18 ถุง น้ำหนัก 28.06 กรัม จึงยึดไว้เป็นของกลาง แต่ “หนุ่ม สวนพริก” บอกว่าไอซ์ทั้งหมดไม่ใช่เป็นของตนเอง และพยายามดิ้นหนีจากการควบคุม ขณะที่มีทั้งพ่อ แม่ และญาติมาถ่ายคลิปพร้อมด่าทอว่าเจ้าหน้าที่

หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้นำตัว “หนุ่ม สวนพริก” มาสอบปากคำที่กองร้อย อส.อ.ท่าศาลา เพื่อจะสอบสวนเพิ่มเติม และแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติด และขับเสพ โดย “หนุ่ม สวนพริก” รับว่าเป็นผู้เสพ แต่ปฏิเสธข้อหาจำหน่าย ก่อนเจ้าหน้าที่จะรวบรวมพยานหลักฐานส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา สอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!