ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.จับสาวรัสเซีย หนีหมายจับศาลรัสเซียและตำรวจสากล กบดานในไทย

ตม.จับสาวรัสเซีย หนีหมายจับศาลรัสเซียและตำรวจสากล กบดานในไทย

14 กรกฎาคม 2019
0

      เมื่อวันศุก​ร์ที่​ 12​ ก.ค.62​ ที่ห้องแถลงข่าว​ สตม.สวนพลู​ : พลตำรวจ​โท​ สมพงษ์ ชิงดวง รักษา​ราชการ​แทน​ผู้บัญชาการ​สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง​ (รรท.ผบช.สตม.)​ พร้อมด้วย​ พลตำรวจ​ตรี​ ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์,พล​ตำรวจ​ตรี​ กฤษกร พลีธัญญวงศ์,พลตำรวจ​ตรี​ อิทธิพล อิทธิสารรณชัย,พลตำรวจ​ตรี​ ณฐพล แสวงกิจ,พล​ตำรวจ​ตรี​ สรายุทธ สงวนโภคัย รอง​ผู้​บัญชาการ​สำนักงาน​ตรวจ​คน​เข้า​เมือง​ (รองผบช.สตม.)​,พลตำรวจ​ตรี​ สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผู้บัญชาการ​ตำรวจ​ภูธร​ภาค​ 7 (รอง​ผบช.ภ.7)​ ปฏิบัติราชการ รองผู้บัญชาการ​สำนักงาน​ตรวจ​คน​เข้า​เมือง​ (รอง​ผบช.สตม.)​,พลตำรวจ​ตรี​ อาชยน ไกรทอง ผู้บังคับการ​ตรวจ​คน​เข้า​เมือง​ 3​ (ผบก.ตม 3)​,,พัน​ตำรวจ​เอก​ ภาส สิริสุขะรองผู้บังคับการ​ตรวจ​คน​เข้า​เมือง​ 3 (รอง​ผบก.ตม.3) และพัน​ตำรวจ​เอก​ รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผู้กำกับ​การ​สืบสวน​สอบสวน​ กอง​บังคับการ​ตรวจ​คน​เข้า​เมือง​ 3​ (ผกก.สส.บก.ตม.3)​

      ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมคดีคนร้ายซึ่งมีหมายจับ​ ด้วยเมื่อวันที่ 8 ก.ค.62 กองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 ได้รับทราบข้อมูลทางการข่าวจากสถานเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทยว่าพลเมืองรัสเซีย ชื่อ MS.KSENIA เป็นบุคคลซึ่งก่อคดีฉ้อโกงที่ประเทศรัสเซียและได้หลบหนีคดีมากบดานอยู่ในประเทศไทย

      กล่าวคือ MS.KSENIA ได้หลอกลวงผู้เสียหาย​ ที่ประเทศรัสเซีย โดยการกู้ยืมเงินจำนวน 6,500,000 บาท ว่าจะนำเงินไปใช้หนี้แก่ธนาคารแต่เมื่อได้เงินก็มิได้ใช้หนี้ดังกล่าว และอีกครั้งได้หลอกผู้เสียหายว่าจะนำทองคำและแหวนเพชรไปจำหน่ายมีมูลค่า 12,800,000 บาท เมื่อขายได้แล้วก็ได้หลบหนีไปพร้อมกับเงินที่จำหน่ายได้และไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งภายหลัง ศาลเมืองรอสตอฟ-นา-โดนู ได้ออกหมายจับ MRS.KSENIA ข้อหาฉ้อโกง ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี

      อีกทั้งได้ประกาศสืบจับลงในระบบตำรวจสากล (INTERPOL) แล้ว เมื่อทราบข้อมูล เจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.ตม.3 จึงได้ออกสืบสวนติดตามกระทั่งพบตัว จึงได้ขออนุมัติ ผบก.ตม.3 เพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรและควบคุมตัว MRS.KSENIA ไว้เพื่อผลักดันส่งกลับไปยังประเทศรัสเซียดำเนินคดีตามกฎหมาย​ต่อไป

      ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและมีเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!