ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ จับผู้ต้องหายิง สจ.คนสนิทของ นายสาธิตฯ อดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุข

กองปราบฯ​ จับผู้ต้องหายิง สจ.คนสนิทของ นายสาธิตฯ อดีตรัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุข

14 กรกฎาคม 2019
0

      เมื่อวันที่ 11 ก.ค.62 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) : พล​ตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ และพันตำรวจ​เอก​ สันติ ชัยนิรามัย รองผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (รอง​ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้ พัน​ตำรวจ​เอก​ แมน เม่นแย้ม ผู้กำกับ​การ​ 4​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (ผกก.4 บก.ป.)​,พันตำรวจ​โท​ ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม,พัน​ตำรวจ​โท​ ธีรภาส ยั่งยืน รองผู้กำกับ​การ​ 4​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (รอง​ผกก.4 บก.ป.),พัน​ตำรวจ​ตรี​ กรกฤช งามวงศ์วาน สารวัตร​กอง​กำ​กับการ​ 4​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (สว.กก.4​ บก.ป.),ร้อยตำรวจ​เอ​ก​ ณรงค์ หาญสันเทียะ รองสารวัตร​กอง​กำ​กับการ​ 4​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (รองสว.กก.4​ บก.ป.),ดาบตำรวจ​ สุชีพ นาคา และ ดาบตำรวจ​ เอกพงษ์ วงศ์ลังกา ผู้บังคับหมู่กอง​กำ​กับการ​ 4​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (ผบ.หมู่​ กก.4​ บก.ป.)

      เข้าร่วมทำการจับกุม นายสุธิพงศ์ หรือหมู สัมพัฒนตระกูล อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/3 ซ.สารนารถ ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดระยอง ที่ จ.538/2557 ลง 28 ม.ค.57 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา​ได้ที่ แคมป์พักอาศัยคนงานก่อสร้าง ภายในซอยนาคนิวาส 48 แยก 14 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

      การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 25 ต.ค.57 ร.ต.ท.พิเชษ อิงชัยภูมิ ร้อยเวร สภ.เมืองระยอง ได้รับแจ้งเหตุยิงกัน และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย เหตุเกิดบนถนนสายทับมา-เขาโบสถ์ หมู่ 7 ตำบลทับมา เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบศพ นายวิษณุ เกตุสุริยา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143 ถนนสมุทรคงคา ต.ปากน้ำ เขตเทศบาลนครระยอง และยังเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง เขตเมืองระยอง (ส.อบจ.) อยู่ข้างรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ทอง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหน้าหลัง สภาพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีเทา โดยพบบริเวณกลางหน้าอกถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด 3 นัด ชายโครงขวา 3 นัด และด้านหลังสะโพกขวา 3 นัด ขณะที่ในบริเวณใกล้ศพยังพบปืนพกออโตเมติกขนาด 11 มม. จำนวน 1 กระบอก มีกระสุนในแมกกาซีน จำนวน 2 นัด ลักษณะยังไม่ได้ขึ้นลำปืนของผู้ตายตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาวันที่ 28 ต.ค.57 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อนุมัติหมายจับ นายประเสริฐ หรือถัง บุญรัตน์ และ นายสุธิพงศ์ หรือหมู สัมพัฒนตระกูล ต่อศาลจังหวัดระยอง ในข้อหาร่วมกันฆ่า นายวิษณุ เกตุสุริยา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) จ.ระยอง​ คนสนิทของ นายสาธิต ปิตุเตชะ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.ระยอง

      จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่า ขณะที่ตนเองและนายประเสริฐ หรือถัง ขับรถมาตามถนนสายดังกล่าว พบรถยนต์ของนายวิษณุ ขับในลักษณะค่อมเลน นายประเสริฐ จึงได้เปิดไฟสูงใส่เพื่อขอทาง ซึ่งทำให้ นายวิษณุฯ ไม่พอใจ และได้จอดรถเพื่อพูดคุยกัน จากนั้น นายประเสริฐฯ และนายสุธิพงศ์ฯ ได้ขับรถออกมาไม่นาน นายวิษณุฯ ได้ขับรถมาชนท้ายรถของตนเองและได้ขับหลบหนีไป นายประเสริฐฯ และนายสุธิพงศ์ฯ ได้ขับรถติดตามไป

      เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ของนายวิษณุฯ​ จอดอยู่บริเวณข้างทาง นายประเสริฐฯ และนายสุธิพงศ์ฯ จึงได้จอดรถประกบด้านข้างจากนั้น นายวิษณุฯ จึงได้เดินมาที่รถของนายประเสริฐฯ และนายสุธิพงศ์ฯ พร้อมได้ถืออาวุธปืนมาด้วย และได้ใช้อาวุธปืนยิงนายประเสริฐฯ จำนวน 1 นัด กระสุนแฉลบโดนบริเวณหน้าผากของนายประเสริฐฯ จากนั้น นายสุธิพงศ์ฯ จึงได้หยิบปืนที่พกติดตัวมายิงต่อสู้นายวิษณุฯ ไปที่บริเวณท้องจำนวนหลายนัด ซึ่งนายวิษณุฯ ได้ยิงต่อสู้เช่นกัน จนทำให้นายวิษณุฯ ถึงแก่ความตาย หลังจากนั้นนายประเสริฐฯ กับนายสุธิพงศ์ฯ ได้ขับรถหนีไป

      จากการสืบสวนทราบว่า นายสุธิพงศ์ฯ ได้มาทำงานที่ แคมป์พักอาศัยคนงานก่อสร้าง ภายในซอยนาคนิวาส 48 แยก 14 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจสอบ และพบนายสุธิพงศ์ฯ จึงได้แสดงหมายจับและควบคุมตัวมาทำบันทึกที่ กองบังคับการปราบปราม ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ต่อมาเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวผู้ต้องหา​ไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!