ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย ปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดจำนวน 500,010 ตัว เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ณ. แหล่งน้ำหนองบึงมูล

สุโขทัย ปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดจำนวน 500,010 ตัว เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ณ. แหล่งน้ำหนองบึงมูล

16 กันยายน 2020
0

สุโขทัย – ปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืดจำนวน 500,010 ตัว เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ณ.แหล่งน้ำหนองบึงมูล

วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2563 สำนักงานประมงจังหวัดสุโขทัย ร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดสุโขทัย ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคเหนือ (พิษณุโลก) และองค์การบริหารส่วนตำบลดงเดือย จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันประมงแห่งชาติ ณ แหล่งน้ำหนองบึงมูล หมู่ที่ 4 ตำบลดงเดือย อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย

โดยมีนายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธาน มีหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ ข้าราชการ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ การมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ การฟื้นฟูรักษา ตลอดจนการอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำ และขอความร่วมมือจากชาวประมงและประชาชน งดจับสัตว์น้ำทุกชนิด ในวันที่ 21 กันยายน 2563 เป็นเวลา 1 วัน

โดยพันธุ์สัตว์น้ำที่นำมาปล่อยในวันนี้ รวม จำนวนทั้งสิ้น 500,010 ตัว จากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดสุโขทัย ประกอบด้วย ปลาตะเพียนขาว จำนวน 250,000 ตัว ปลายี่สกเทศ จำนวน 250,000 ตัว ปลาบึก จำนวน 10 ตัว โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนตำบลดงเดือย ในการจัดเตรียมสถานที่ประกอบพิธี ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดสุโขทัย ได้นำชุดเพาะพันธุ์สัตว์น้ำเคลื่อนที่มาสาธิตบริเวณแหล่งน้ำ และศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดภาคเหนือ (พิษณุโลก) ได้นำเครื่องมือทำการประมงมาจัดแสดงบริเวณแหล่งน้ำ


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!