ข่าวใหม่อัพเดท » แม่ค้าออนไลน์แห่แจ้งความ ปคบ.ถูกหลอกซื้อหน้ากากอนามัยไม่มีสินค้าให้ ขอเงินคืนกลับโดนแจ้งความกลับ

แม่ค้าออนไลน์แห่แจ้งความ ปคบ.ถูกหลอกซื้อหน้ากากอนามัยไม่มีสินค้าให้ ขอเงินคืนกลับโดนแจ้งความกลับ

15 กันยายน 2020
0

กลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นแม่ค้าออนไลน์ กว่า 10 คนนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ ปคบ.หลังถูกหลอกให้ซื้อหน้ากากอนามัยมูลค่าหลายล้านบาท จากเพจขายสินค้าออนไลน์ แต่กลับไม่ได้รับสินค้าตามตกลง

วันที่ 15 ก.ย.63 เวลา 10.00 น.ที่ บก.ปคบ.​ : กลุ่มผู้เสียหายที่เป็นแม่ค้าออนไลน์ ซึ่งถูกหลอกให้ซื้อหน้ากากอนามัย จากบริษัทแห่งหนึ่ง แต่ไม่ได้รับหน้ากากอนามัย ตามที่ตกลงไว้ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ วีระพล อุปชิต รอง สว. (สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. โดยนำเอกสารหลักฐานการสนทนาและการโอนเงิน เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ

น.ส.ปรารถนา (สงวนนามสกุล) หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า พวกตนติดต่อซื้อหน้ากากอนามัยจากเพจเฟซบุ๊กชื่อ”เพชรณภารัสน์”ที่โพสต์ประกาศขายหน้ากากอนามัย และผลิต ภัณฑ์อาหารเสริม โดยติดต่อซื้อขายผ่านแอดมินเพจคนหนึ่ง เมื่อตกลงซื้อขายโอนเงินกันแล้ว กลับไม่ได้รับสินค้า เมื่อทวงถาม ทางแอดมินเพจ อ้างว่า ยังไม่มีสินค้าพร้อมส่ง และบ่ายเบี่ยงในการคืนเงินให้ผู้เสียหาย และเมื่อวันที่ 10 ก.ย.63 มีกลุ่มผู้เสียหายชุดแรกเดินทางมาแจ้งความกับตำรวจ ปคบ.แล้วส่วนหนึ่ง วันนี้มีผู้เสียหายที่ยังไม่ได้แจ้งความมาแจ้งเพิ่มเติม พร้อมกับบางส่วนที่ตำรวจนัดมาสอบปากคำในวันนี้

เบื้องต้นได้รวบรวมผู้เสียหายในไลน์กลุ่มได้จำนวน 108 คน รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 1.4 ล้านบาท

ทางแอดมินเพจดังกล่าวได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เสียหายบางคนที่ไม่รับสินค้า ทำให้สินค้าตีกลับคืนไปเขาก็ไปแจ้งความเอาผิดว่าทำให้เขาเสียหายด้วย ทำให้หลายคนเกรงกลัวไม่กล้าเอาผิดเขา ถึงขั้นต้องถอนตัว บางคนต้องกู้เงินมาลงทุนซื้อหน้ากากนี้หวังจะเอาไปขายทำกำไรบ้างในช่วงโควิด-19 ระบาด จะได้มีรายได้เข้าไปเลี้ยงครอบครัวกลับต้องมาเป็นหนี้เป็นสิบ เพราะเขาไปส่งของให้ในเวลาที่เราสั่งซื้อ แต่เมื่อเราไม่ต้องการสินค้าขอเงินคืนกลับมาแจ้งความเอาผิดเราว่าไปสร้างความเสียหายให้เขา

ร.ต.อ.วีระพล และ พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. ได้แบ่งกันสอบปากคำผู้เสียหายเพื่อรวมสำนวนกับที่แจ้งไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!