ข่าวใหม่อัพเดท » นครนายก – คืบหน้าหน่วยงานราชการและประชาชน เข้าช่วยเหลือชายชราวัย 79 สุดทรหด !

นครนายก – คืบหน้าหน่วยงานราชการและประชาชน เข้าช่วยเหลือชายชราวัย 79 สุดทรหด !

15 กันยายน 2020
0

นครนายก – คืบหน้าหน่วยงานราชการและประชาชน เข้าช่วยเหลือชายชราวัย 79 สุดทรหด! เดินเท้าจากบ้านมาเยี่ยมลูกที่ป่วยฟอกไตอยู่รพ.นครนายก ระยะทางไปกลับกว่า 14 กม.

หน่วยงานราชการและพี่น้องประชาชนเข้าช่วยเหลือพร้อมร่วมบริจาคเงินมอบให้ ชายชราวัย 79 สุดรันทด เดินเท้าจากบ้านมาเยี่ยมลูกที่ป่วยฟอกไตอยู่ที่ รพ.นครนายก ระยะทางไปกลับกว่า 14 กม. เผยชีวิตครอบครัวอยู่อย่างลำบาก ต้องเลี้ยงหลานพิการและหนำซ้ำลูกชายต้องมาป่วยไตวายเรื้อรัง ส่วนเมียก็เพิ่งออกจากงานมา เผยยังชีพด้วยเงินคนชราไม่กี่ร้อยบาทต่อเดือน มีชีวิตอยู่อย่างอดมื้อกินมื้อ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือด่วน!

ที่นครนายก มีชายชราและครอบครัว ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากสภาพยากจนและต้องเลี้ยงดูหลานพิการ 1 คนและยังต้องดูแล ลูกชายที่ป่วยเป็นโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้ายอีก 1 คน ซึ่งทุกวันจะต้องไปเยี่ยมลูกชายที่ รพ.โดยการเดินเท้าจากบ้านวันละ 7 กม.รวมไปกลับ 14 กม. จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้นคือบ้านเลขที่ 35/4 ม.6 ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.นครนายก ซึ่งได้พบกับชายชราทราบชื่อคือ นายชวน ฉายแสง อายุ 79 ปี อาศัยอยู่ภายในบ้านกระต๊อบมุงหลังคาสังกะสี ผุๆ โทรม ๆ โดยลุงชวนเปิดเผยว่า ลูกชายคือนายรินลาภ ฉายแสง อายุ 38 ปี ได้ล้มป่วยลงเมื่อเช้าวันที่9 กรกฏาคม 2563 ด้วยอาการปวดท้องและถ่ายอุจราระเหลว ต่อมาแพทย์ได้แจ้งว่าลูกชาย เป็นโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย ต้องส่งตัวเข้าฟอกไต ซึ่งขณะนี้ได้ทำการฟอกไตที่ศูนย์ไตเทียม รพ.นครนายก มาได้เกือบ 3 เดือนแล้ว ระยะต่อจากนี้จะต้องนำบุตรชายกลับไปทำการฟอกไตด้วยตนเองตามสิทธิ์บัตรทอง ที่บ้านหลังนี้

เมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 15 กันยายน 2563 ได้มีหน่วยงานราชการหลายหน่วยงาน เช่น ตัวแทนท่านนายอำเภอเมืองนครนายก, โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลท่าช้าง, องค์การบริหารส่วนตำบลท่าช้าง, กาชาดจังหวัดนครนายก, ผู้ใหญ่บ้าน และพระอาจารย์กฤษฏาพร กนฺตวีโร หรือหลวงพี่ต่อ รองเจ้าอาวาสวัดมณีวงศ์ ตำบลดงละคร จ.นครนายก ได้ให้ความช่วยเหลือให้นายช่างมาดูสถานที่ปลูกสร้างห้องที่พักอาศัยและห้องฟอกไต หลังใหม่ให้เพื่อป้องกันโรคติดเชื้อ และหน่วยงานต่างๆพร้อมประชาชนที่ทราบข่าวจากทางสื่อที่นำเสนอข่าวได้นำสิ่งของเครื่องใช้ และได้โอนเงินเข้าบัญชีของนายชวน ฉายแสง เข้ามาช่วยเหลือ ทางด้านลุงชวน จึงฝากขอบคุณผู้ใจบุญทุกๆท่านที่เข้ามาช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!