ข่าวใหม่อัพเดท » นนทบุรี รวบจับ 2 ผัว-เมีย ตกงาน.. ตระเวนขายยาไอซ์ อ้างหาเงินซื้อนมลูก

นนทบุรี รวบจับ 2 ผัว-เมีย ตกงาน.. ตระเวนขายยาไอซ์ อ้างหาเงินซื้อนมลูก

15 กันยายน 2020
0

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 15 ก.ย.63 นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้สั่งการให้ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย สมาชิก อส.ร้อย.อ.บางใหญ่ที่ 6 บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเเม่นาง นำโดย พ.ต.อ. ปณิธาน ยามานนท์ ผกก.สภ.บางเเม่นาง, พ.ต.ท.วีรวัต เครือสมบัติ รอง ผกก.สส., พ.ต.ต. สมยศ กลัดเเขก สว.สส., พร้อมชุดสืบสวน ลงพื้นที่ออกตรวจความสงบเรียบร้อย บริเวณถนนเลียบคลองถนน หมู่ที่ 10 ตำบลบางแม่นาง อ.บางใหญ่ หลังจากสืบทราบว่าพื้นที่ดังกล่าวมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย

จึงนำกำลังลงพื้นที่เข้าตรวจสอบ หลังจากสืบสวนจนทราบว่า มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดจริง จึงได้ให้สายลับเข้าทำการล่อซื้อยาไอซ์น้ำหนัก 2 กรัม จากนายฮาและนางหญิง 2 สามี ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง เมื่อถึงเวลานัดหมาย สองสามีภรรยาได้ขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ110 สีดำแดง ทะเบียน 1 กถ 5114 นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่จึงเเสดงตัวเข้าจับกุม ทราบชื่อผู้ต้องหาทั้งสองรายคือนายพงษ์พันธ์ เกรียงเกษม อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 10/1 หมู่ที่ 12 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี อีกรายคือ น.ส.เพียงระวี ศรีกลัด อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 109/24 ตรอกข้าวสาร เเขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ จ.กรุงเทพมหานคร

จากการตรวจค้นตัวนายพงษ์พันธ์ พบยาไอซ์บรรจุอยู่ในถุงซิปใสซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากาง เกงข้างขวาน้ำหนัก 1.24 กรัม และพบยาเคตามีนบรรจุอยู่ในถุงซิปใสน้ำหนัก 0.60 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในชุดชั้นในของ น.ส.เพียงระวี จากการตรวจค้นรถ จยย.พบยาไอซ์น้ำหนัก 7.57 กรัม รวมน้ำหนักยาไอซ์ทั้งหมด 8.81 กรัม จึงยึดไว้เป็นของกลาง

นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าผู้ต้องหาทั้งสองคน เป็นสามีภรรยากัน มีลูกชายด้วยกัน 2 คน คนโตอายุ 3 ปี คนเล็กอายุ 1ปี 8เดือน ก่อนหน้านี้นายพงษ์พันธ์ มีอาชีพเป็นช่างแอร์ ส่วนน.ส.เพียงระวี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป จนกระทั่งเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมาได้มีการเเพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ทั้งคู่ต้องตกงานไม่มีเงินเลี้ยงดูครอบครัว จึงหันมาขายยาไอซ์ โดยเงินที่ได้จากการขายยาจะนำไปซื้อนมให้ลูกกินเเละนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว

จึงแจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่1 (ยาไอซ์)โดยผิดกฎหมาย จากนั้นควบควบผู้ต้องหาทั้งสองรายส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางเเม่นาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!