ข่าวใหม่อัพเดท » ตร.มุกดาหาร แถลงข่าวจับยาบ้า 3.55 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 1 คน และรถยนต์กระบะ 1 คัน

ตร.มุกดาหาร แถลงข่าวจับยาบ้า 3.55 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 1 คน และรถยนต์กระบะ 1 คัน

13 กันยายน 2020
0


เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2563 ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร ได้แถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ของจังหวัดมุกดาหารได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 3,555,000 เม็ด โดยมี พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ร่วมแถลงข่าวด้วย

โดยการจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อเวลา 02.30 น.วั นที่ 12 กันยายน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองมุกดาหาร สืบทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากเขตตำบลนาสีนวน อ.เมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร โดยใช้รถยนต์กระบะเป็นพาหนะในลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ จึงได้วางแผนจับกุม โดยได้จัดวางกำลังไว้ที่บริเวณถนนสายดอนตาล – มุกดาหาร ตำบลนาสีนวน พบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ – 2853 ยโสธร บรรทุกสิ่งของมาเต็มท้ายกระบะโดยมีผ้าใบสีดำคลุมทับไว้ วิ่งมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองมุกดาหาร ตรงตามที่ได้รับแจ้ง จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่พร้อมส่งสัญญาณให้หยุดรถ แต่รถยนต์คันดังกล่าวไม่ยอมหยุด เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนระดมยิงใส่ที่บริเวณยางล้อหลังด้านซ้าย กระสุนถูกที่บริเวณกระบะหลังและยางรถยนต์

จากนั้นรถยนต์คันดังกล่าวได้วิ่งไปจอดที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านบุ่งอุทัย ตำบลนาสีนวน แล้วคนขับกับคนที่นั่งมาด้วยในรถได้พากันวิ่งหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ที่นั่งมาในรถยนต์ได้ 1 คน คือ นายเจษฎา จันทรโคตร อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 หมู่ที่ 6 บ้านคำเม็ก ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมืองมุกดาหาร ส่วนคนขับรถทราบภายหลังว่าชื่อนายแนทได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางแต่กระสุนไม่ถูกผู้ใด สามารถวิ่งหลบหนีไปได้

จากการตรวจสอบที่รถยนต์พบกระสอบถุงปุ๋ยสีขาววางอยู่เบาะหลังภายในรถ และที่กระบะบรรทุกรวม 15 ถุง โดยภายในถุงปุ๋ยพบว่าเป็นยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบเปิดปิดได้ ห่อด้วยกระดาษกันน้ำสีเหลืองพันด้วยเทบกาวสีขาว ตรวจนับยาบ้าที่บรรจุอยู่ภายในห่อได้จำนวน 3,555,000 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยยาบ้า และรถยนต์ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ผู้บังคับการ #ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร #ยาบ้า #รายใหญ่ #ล้านเม็ด #ผู้ต้องหา #รถยนต์อีซูซุ #ชุดปราบปรามยาเสพติด #ตำบลนาสีนวน


ภาพ/ข่าว พวงเพชร/เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!