ข่าวใหม่อัพเดท » การตรวจเยี่ยมเพื่อคัดเลือกเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรดีเด่นด้านการประมง เขตการตรวจที่ 9

การตรวจเยี่ยมเพื่อคัดเลือกเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรดีเด่นด้านการประมง เขตการตรวจที่ 9

9 กันยายน 2020
0

ตราด – การตรวจเยี่ยมเพื่อคัดเลือกเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรดีเด่นด้านการประมง เขตการตรวจที่ 9

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ในเวลา 09.30 น. วันที่ 9 กันยายน 2563 ที่ศูนย์การเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ศูนย์เครือข่ายการแปรรูปอาหารทะเลบ้านตาหนึก โดยมีคณะกรรมการคัดเลือกเกษตรกรและสถานบันเกษตรกรดีเด่นด้านการประมงระดับเขตที่ 9 จำนวน 7 คน นําโดยนายแสน ศรีงาม ผู้ตรวจราชการกรมประมง เป็นประธานผู้ตรวจราชการประเมินการทํางานที่ผ่านมา นาวาตรี สรรเสริญ เสรีรักษ์ ประมงจังหวัดตราด, นายประภาส มินร่าหมาน ประมงอําเภอคลองใหญ่, นายภูวพงศ์ ระวังชื่อ เกษตรอําเภอคลองใหญ่, วิทยาลัยชุมชนตราด, พัฒนาการอําเภอคลองใหญ่, วิสาหกิจชุมชนบ้านคลองจาก, และนักเรียนโรงเรียนบ้านตาหนึก และ นพค.14 ตราด

พร้อมด้วยนางฐิติรัตน์ ไชยวิศาลธนนาถ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปอาหารทะเลบ้านตาหนึก พร้อมด้วยสมาชิกกลุ่มฯ เข้าร่วมให้คําแนะนําและชี้แจงผลงานที่ผ่านมา ตามคําสั่งคณะกรรม การคัดเลือกเกษตรกร และสถานบันการเกษตรกรดีเด่นด้านการประมงระดับเขต โดยได้มี การกําหนดการตรวจเยี่ยมในวันนี้ เป็นตัวแทนระดับเขตเข้าไปคัดเลือกในระดับประเทศต่อไป

การสร้างมูลคําเพิ่มจากฐานทรัพยากรภูมิปัญญาท้องถิ่น จากจุดเด่นด้านความอุดสมบูรณ์ของธรรมชาติด้านประมง ส่งผลให้มีการแปรรูปอาหารทะเลที่หลากหลายและเพื่อให้การแปรรูปอาหารทะเลมีความยั่งยืน มีการจัดสรรผลประโยชน์ที่เกิดจากการรวมกลุ่มของประชา ชนที่เป็นเจ้าของพื้นที่อย่างแท้จริง จึงทําให้เกิดการรวมกลุ่มจัดตั้งกลุ่มองค์กรชุมชนประมงท้องถิ่นขึ้นของกลุ่มแปรรูปอาหารทะเลบ้านตาหนึกและวิสาหกิจชุมชนแปรรูปอาหารทะเลบ้านตาหนึก เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดการทรัพยากรทางทะเล สามารถผลิตได้จากวัตถุดิบจากธรรมชาติที่มีในท้องถิ่นซึ่งมีเฉพาะบางฤดูกาลเท่านั้น จึงได้มีความคิดในการชี้แจงให้คณะกรรมการให้รับทราบในการเข้ารับการตรวจเยี่ยมเพื่อคัดเลือกเกษตรกรและสถานบันเกษตรกรดีเด่นด้านประมง ประจำปี 2563 ให้กับคณะกรรมการตรวจเยี่ยมและตอบปัญหาทั้งหมดในวัน 20 ข้อ เพื่อการคัดเลือกเข้าสู่ระดับประเทศต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!