ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ ตามรวบหนุ่มออแกไนซ์เซอร์ชักปืนมาเล่น ลั่นใส่เด็กชายสาหัส

กองปราบฯ​ ตามรวบหนุ่มออแกไนซ์เซอร์ชักปืนมาเล่น ลั่นใส่เด็กชายสาหัส

13 กรกฎาคม 2019
0

      วันนี้​ วันศุก​ร์ที่ 12 ก.ค.62​ ที่กองบังคับการ​ปราบปราม (บก.ป.)​ : พลตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้ พันตำรวจ​เอก​ เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับ​การ​ 5​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (ผกก.5 บก.ป.)​ และ​ พัน​ตำรวจ​ตรี​ เกริก เสนาะสำเนียง สารวัตร​กอง​กำ​กับการ​ 5​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (สว.กก.5 บก.ป.)​

      ร่วมนำกำลังจับกุม​ นายชนะพันธ์ วิจิตชัยพงษ์ หรือ สุเมธ รอดเสงี่ยม อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 320/1 ถ.สุคนธวิท ต.ตลาด อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ที่ จ.726/2549 ลงวันที่ 19 มิ.ย.49 ข้อหา “กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือชุมชุมชน” โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา​ได้บริเวณริมถนน หมู่ 12 ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

      ทั้งนี้สืบเนื่อง​มาจาก​เมื่อกลางดึกวันที่ 22 ม.ค.49 ขณะที่ นายชนะพันธ์ฯ ผู้ต้องหาและเพื่อนๆ รวม 5 คน หนึ่งในนั้นมีเด็กชายด้วย 1 คน นั่งเล่นในหมู่บ้านพงษ์ศิริชัย 2 หมู่ 11 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ระหว่างนั้น นายชนะพันธ์ฯ ได้ชักอาวุธปืนมาโชว์แล้วยิงเล่น 3 นัด จากนั้นได้นำปืนกระบอกดังกล่าวมาหยอกล้อกับเด็กชายปรากฏว่าปืนลั่น 1 นัด เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส

      ต่อมาผู้เสียหายจึงได้มาแจ้งความไว้ที่ สภ.กระทุ่มแบน ผู้ต้องหาก็หลบหนีออกจากพื้นที่เปลี่ยนชื่อนามสกุล อาศัยไม่เป็นหลักแหล่งทำให้ยากต่อการติดตามจับกุมตัวและหลบหนีนานกว่า 13 ปีิ กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายชนะพันธ์ฯ ได้มาทำงานเป็นออแกไนซ์เซอร์รับจัดงานตามห้างฯต่างๆ จึงได้ติดตามจับกุมได้ในที่สุด จากการสอบสวน นายชนะพันธ์ฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวผู้ต้องหา​ส่งพนักงานสอบสวน​ สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทร​สาคร​ ดำเนินคดีตามกฎหมาย​ต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!