ข่าวใหม่อัพเดท » กองพลทหารราบที่ 3 โดย ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง “ส่งน้องเล็กของหน่วยเข้ามุ้งนอน”

กองพลทหารราบที่ 3 โดย ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง “ส่งน้องเล็กของหน่วยเข้ามุ้งนอน”

7 กันยายน 2020
0

นครพนม – กองพลทหารราบที่ 3 โดย ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง “ส่งน้องเล็กของหน่วยเข้ามุ้งนอน” เป็นการดูแล ใส่ใจ ห่วงใย เสมือนคนในครอบครัวให้กับน้องเล็กของกองทัพบก” ตามนโยบาย ผบ.ทบ.

ที่ค่ายพระยอดเมืองขวาง พันโท อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม ดำเนินการดูแล ใส่ใจ ห่วงใย เสมือนคนในครอบครัวให้กับน้องเล็กของกองทัพบก แม้กระทั้งตอนน้องๆทหารใหม่จะเข้ามุ้งนอน เพื่อให้เข้าใจ เข้าถึงสภาพความเป็นอยู่ทั้งสภาพจิตใจของกำลังพลน้องเล็กของหน่วย เพื่อเป็นการสร้างขวัญให้กำลังใจในการเริ่มต้นเข้ามาอยู่ในหน่วย ร.3 พัน.3 ซึ่งถือว่าเป็นบ้านหลังที่สองของทหารใหม่ รวมทั้งได้เน้นย้ำให้ผู้ฝึกหน่วยฝึกทหารใหม่ดูแลใส่ใจน้องทหารใหม่ตั้งแต่วันแรก ตามนโยบายครอบครัวเดียวกัน ของ “ผบ.ทบ.” รวมถึงการปรับรูปแบบการดูแลตั้งแต่วันแรกให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ถือว่าเป็นนโยบายที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ความสำคัญ

พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับการดูแลทหารกองประจำการปฏิบัติตามนโยบายป้องกันโควิด-19 ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข และนโยบายวินัยทหารต้านโควิด โดยการฝึกทหารใหม่ในสถานการณ์ COVID-19 หน่วย ร.3 พัน.3 ได้มีมาตรการรองรับในทุกมิติ เริ่มจากการคัดกรองตั้งแต่แรกที่มารายงานตัว มีการจัดทีมรักษาพยาบาลดูแลตลอดช่วงการฝึก การจัดการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ มาตรการเว้นระยะห่าง มาตรฐานความสะอาด “ดูแล ใส่ใจ ห่วงใย เสมือนคนในครอบครัว” ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและกำกับดูแลการรับประทานอาหาร ที่หลับนอน การจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันเชื้อ และการปฏิบัติของทหารใหม่ตามคำแนะนำใน “คู่มือทหารต้านภัย COVID-19” ของกองทัพบกอย่างเข้มงวด เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของทหารกองประจำการของหน่วย ร.3 พัน.3 ต่อไป “เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน


ภาพ : 303 PR เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!