ข่าวใหม่อัพเดท » พิธีเปิดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ให้แก่กลุ่มสตรีทั้ง 3 ตําบล ในอําเภอคลองใหญ่ 300 คน

พิธีเปิดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ให้แก่กลุ่มสตรีทั้ง 3 ตําบล ในอําเภอคลองใหญ่ 300 คน

4 กันยายน 2020
0

ตราด – พิธีเปิดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้ให้แก่กลุ่มสตรีทั้ง 3 ตําบล จัดกิจกรรม อบรมให้ความรู้ด้านกฎหมายและการเขียนโครงการเพื่อเสนอของบประมาณ การพัฒนาบุคลิกภาพและการดูแลสุขภาพกายและจิตใจ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษาของอําเภอคลองใหญ่ จ.ตราด นายพีระ การุญ นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ นางสำราญ ประสทธิเวช ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีอําเภอคลองใหญ่ กล่าวรายงานถึงโครงการ วัตถุ ประสงค์ การฝึกอบรมให้ความรู้แก่กลุ่มสตรีทั้ง 3 ตําบล ในอําเภอคลองใหญ่ 300 คน พร้อมด้วยนายบัญฑิต ขุนทองจันทร์ อัยการจังหวัดตราด, นส.ภูริชญา ผันประเสริฐ นิติกรปฎิบัติการจังหวัดตราด วิทยากรบรรยายเกี่ยวกับด้านกฎหมายต่างๆ ของกลุ่มสตรีอําเภอคลองใหญ่, นางสุนิสา กําเนิดสิทธ์ุ ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดตราด, พร้อม นส.กิจปภา ประสิทธิเวช คณะกรรมการกลุ่มสตรีอําเภอคลองใหญ่, นางอาภรณ์ ไชยศิริ ประธานสภาวัฒน ธรรมอําเภอคลองใหญ่ ให้การต้อนรับคณะ

ตามที่คณะกรรมการพัฒนาสตรี ได้ดําเนินการตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยคณะกรรมการพัฒนาสตรี พ.ศ.2538 และแก้ไขเพิ่มเติมถึง ฉบับที่ 3 พ.ศ.2555 เพื่อให้กิจกรรมการพัฒนาสตรีเป็นไปด้วยความต่อเนื่อง โดยจัดตั้งและพัฒนาองค์กรสตรี ให้เป็นแกนนําในการคิดตัดสินใจวางแผนแก้ไขปัญหาชนบท และการพัฒนาสตรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพองค์กรสตรีในทุกระดับ ให้เป็นองค์กรหลักในการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็ง ให้กับสตรีในระดับหมู่บ้านทั้ง 3 ตําบล คือ ตําบลไม้รูด ตําบลหาดเล็ก และตําบลคลองใหญ่ เพื่อร่วมกันจัดกิจกรรมในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามในวันนี้ได้จัดกิจกรรมการแสดงบลเวทีของกลุ่มสตรีอําเภอคลองใหญ่ทั้ง 3 ตำบล ด้วยเพื่อความเข้มแข็งและสามคีทั้ง 3 ตําบล โดยเฉพาะปัญหาที่สตรีได้รับผลกระทบตามสถานการณ์ของแต่ละประเทศจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันสตรีมีบทบาทมากขึ้นมีความสามารถทัดเทียมผู้ชายเป็นที่ยอมรับจากสังคม จึงมีสตรีเข้าไปมีบทบาทเป็นผู้นําทั้งภาครัฐและเอกชนอละถาคประชาชนและได้รับเลือกให้เป็นผู้นํารัฐบาลในหลายแระเทศ

สําหรับสตรีไทยในยุคปัจจุบันนับว่าได้นับการพัฒนาและส่งเสริมบทบาทให้เด่นชัดอย่างต่อเนื่องในทุกรัฐบาล เพื่อเป็นพลังสําคัญในการพีฒนาประเทศชาติ โดยเฉพาะเป็นพลังที่แข็ง แกร่งในการป้องกันสถาบันที่สําคัญของชาติ เพื่อให้ดํารงคงอยู่คู่ประเทศไทยสืบไปชั่วนิรันดร์ทั้งด้านการงานและด้านครอบครัว พร้อมทั้งต้องก้าวทันกับยุคสมัย เทคโนโลยี่ ที่เปลี่ยนไป เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของสังคม โดยมีองค์กรสตรีทุกระดับเป็นกลไกสําคัญในการขับเคลื่อนผลักดันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการพัฒนาตนเองของสตรีให้เป็นที่ยอมรับต่อสังคม เพื่อเสริมสร้างความรู้ทักษะและเพิ่มขีดความสามารถต่อการพัฒนาความเป็นผู้นําของสตรีในการบริหารจัดการองค์กรสตรีให้มีประสิทธิภาพ เพื่อพัฒนาและสร้างความเชื่อมมั่นให้ผู้นําสตรีมีความเข้มแข็งเป็นฐานพลังในการขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ ระหว่างวันที่ 3-4 กันยายน 2563 เป็นเวลา 2 วัน เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับชุมชนและสังคม ตามนโยบายของรัฐบาลให้บรรลุผลสําเร็จตามเป้าหมาย เพื่อกระตุ้นให้ผู้นําสตรีมีความรู้ความสามารถด้านกฎหมายและเป็นต้นแบบในการพัฒนาตน เพื่อขยายผลแก่สตรีกลุ่มอื่นๆต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!