ข่าวใหม่อัพเดท » ส.ป.ก.สุโขทัย ลุยขับเคลื่อนการรับรองมาตรฐาน GAP พืชอาหารแบบกลุ่ม พร้อมบูรณาการร่วมกับกองส่งเสริมมาตรฐาน มกอช. และศูนย์ตรวจสอบรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตร ส.ป.ก.

ส.ป.ก.สุโขทัย ลุยขับเคลื่อนการรับรองมาตรฐาน GAP พืชอาหารแบบกลุ่ม พร้อมบูรณาการร่วมกับกองส่งเสริมมาตรฐาน มกอช. และศูนย์ตรวจสอบรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตร ส.ป.ก.

2 กันยายน 2020
0

สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) จับมือร่วมบูรณาการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติส่งเสริมระบบควบคุมภายในตามมาตรฐาน GAPพืชอาหาร สำหรับเกษตรกรต้นแบบพื้นที่แปลงใหญ่ในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จังหวัดสุโขทัย เพื่อขับเคลื่อนการรับรองมาตรฐานGAPพืชอาหาร แบบกลุ่ม

วันที่ 1 กันยายน 2563 เวลา 9.00 น ณ โรงแรมสุโขทัยเทรเชอร์ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดสุโขทัย นางสาวพจนันท์ กองมาก ปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุโขทัย ได้เข้าร่วมบรรยายพิเศษและพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนร่วมกับผู้นำเกษตรกรต้นแบบที่เข้าร่วมกระบวนการอบรมเชิงปฏิบัติการการส่งเสริมระบบควบคุมภายในตามมาตรฐาน GAP สำหรับเกษตรกรต้นแบบพื้นที่แปลงใหญ่ในเขตปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม จากอำเภอศรีสัชนาลัยและอำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย จำนวน 70 คน ซึ่งโครงการนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 3 กันยายน 2563 โดยกองส่งเสริมมาตรฐาน สำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.)

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ มาตรฐานการปฏิบัติทางการเกษตรที่ดี GAP หลักการวิธีการรับรองแบบกลุ่มและการใช้ระบบควบคุมภาย ในกลุ่มอย่างถูกต้องและให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีทักษะเบื้องต้นในการจัดทำโครงสร้าง ระบบบริหารจัดการเอกสารระบบควบคุมภายใน และมีทัศนคติที่ดีต่อการรวมกลุ่มเกษตรแบบแปลงใหญ่

ในการนี้ได้มีการบูรณาการในการสนับสนุนวิทยากรกระบวนการจากศูนย์ตรวจสอบและรับรองมาตรฐานสินค้าเกษตรในเขตปฏิรูปที่ดิน จากส.ป.ก.ส่วนกลางและส.ป.ก.สุโขทัยให้การสนับสนุนและประสานงานบูรณาการ ในระดับพื้นที่


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!